Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1953, Qupperneq 42

Andvari - 01.01.1953, Qupperneq 42
38 Þorkell Jóhannesson ANDVARI útflutninginn: 1630: 3030 skpd.; 1743: 5772 skpd.; 1784: 8190 skpd.; 1806: 4345 skpd.; 1816: 3789 skpd.; 1840: 16797 skpd.; 1849: 19644 skpd.; 1855: 24079 skpd. Tölur um lýsisútflutning- inn samkvæmt sömu skýrslum eru sem liér segir: árið 1630: 1445 tn.; 1743: 471 tn.; 1784: 929 tn.; 1806: 2495 tn.; 1816: 1101 tn.; 1840: 6655 tn.; 1849: 3259 tn.; 1855: 6891 tn. Þótt margt megi sjálfsagt rita um tölur þessar, hverja um sig og allar í senn, þá gefa þær nokkra hugmynd um viðgang útvegsins hér á landi fram um 1850. Hér er einkum athugavert, að útflutning einstakra ára er ekki mjög að marka, m. a. vegna þess, að stund- um komst nokkur hluti ársframleiðslunnar ekki utan á því sama ári, en varð þá því meiri næsta ár. Ennfremur var aflamagnið misjafnt frá ári til árs, þótt sótt væri veiðin af líku afli. í heild sinni tala tölur þessar samt skýru máli. Athugun á skipa- og bátaeign landsmanna bendir í þá átt, að útvegur fór vaxandi á fyrra hluta aldarinnar, frá því sem fyrrum var. Vitnar þetta allt um bættan hag útgerðarinnar. Nokkrar tölur um bátaeignina sýna þetta nokkuð glögglega. Árið 1770 var tala skipa og báta í landinu alls 1869; árið 1804: 2163; 1823: 2175; 1833: 2457; 1843: 2939; 1849: 3125; 1853: 3506. Það er eftirtektarvert við skýrslu þessa, að kalla má, að bátaflotinn standi í stað á árunurn 1804 til 1823. í hagskýrslum er talið, að bátaflotinn aukist um 62% frá árinu 1804 til 1853. Mestöll þessi aukning verður á ár- unum 1823 til 1853, eða á 30 ára tímabili. Skýrslur eru óglöggar um þilskipaútveginn á fyrra hluta ald- arinnar. Áður var að því vikið, að útvegur þessi átti frá upphafi við mikla örðugleika að stríða. Vegna kostnaðar var á fárra manna færi að ráðast í að kaupa eða láta smíða þilskip. Kunnátta til viðhalds, aðgerða eða nýsmíði var af skornum skammti og lær- dóm í stjóm og notkun stórskipa varð að sækja til útlanda. Eigi var þess heldur kostur hér að fá skipin vátryggð. Þrátt fyrir allar þessar hindranir og mikil áföll, sem útgerð þessi sætti, er vafa- laust áttu m. a. rætur að rekja til vankunnáttu, lélegs skipakosts og vangæzlu um nægilegt viðhald, hélzt þilskipaútgerðin nokkuð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.