Vikan


Vikan - 04.12.1969, Page 18

Vikan - 04.12.1969, Page 18
Prestamiðstöðvar — Varðstu snemma ákveðinn í því að verða prestur? —■ Ekki mjög snemma. Eg ætl- aði í læknisfræði, en veiktist, áður en til þess kom, og átti um skeið við það að stríða. Þetta varð einhvernveginn til þess, að mér fannst ekki jafn mikið til um læknana og þeirra getu; nú virtist mér sem annað skipti meira máli. — Er ekki stór munur á því að þjóna hér og fyrir norðan? — Jú, munurinn er mikill. Hérna þekkir maður fólkið miklu minna, og miklu erfiðara að kynnast því. — Myndirðu þá segja að dreif- býlið væri betur sett hvað prests- þjónustu snertir en höfuðborgin? — Það er ég ekki viss um. í sveitunum er sú hættan mest, að prestarnir þar staðni. Við getum til dæmis hugsað okkur að í eitt- hvert kallið úti á landi ráðist prestur ef til vill ekki ýkja snjall. Eftir nokkur ár er söfnuðurinn búinn að læra utan að allt, sem hann hefur fram að færa, og kemur ekki í kirkju nema þá af tryggð við sálusorgarann. Og sjálfur þykist hann orðinn of gamall til að færa sig um set. — Hvað vildirðu gera þessu til úrbóta? —- Það væri ekki vanþörf á ráðstöfunum til að nýta presta- stéttina betur en nú er gert. Þessu til áherzlu get ég bent á jafn einfalda staðreynd og þá, að í prestakallinu mínu fyrir norð- an bjuggu aðeins tvö hundruð og fjörutíu manns, en til dæmis í einu háhýsanna hér á holtinu búa tvö hundruð og sjötíu! Ég held Að viðtali loknu bauð séra Sig- urður blaðamanni og ljósmyndara Vikunnar upp á kaffi í eldhúsi safn- aðarheimilisins. Hér er hann ásamt Kristjáni Einarssyni, byggingameistara hússins. Séra Sigurður sýnir blaðamanni Vik- unnar einn kertastjakanna, sem prýða altarið í safnaðarheimiiinu. -w- HIRKJAN HANHELGAST EKKI AF AD NÁLGAST FDLKID sem gerist. En ekki er séra Sig- urður á því. — Þvert á móti, segir hann. — Þessu myndi ég svara á þann hátt, að samskipti mín við fólk hafi sannað mér, að íslendingar séu mjög trúaðir. Hinsvegar verðum við að viðurkenna, að þeir eru ekki kirkjuræknir. En það tvennt held ég þurfi ekki að fara saman, trúrækni og kirkju- sókn. Og ég held, að þarna eigi kannski kirkjan sjálf hlut að máli. Ég held, að af hennar hálfu hafi of mikil áherzla verið lögð á að ræða hluti, sem fólk getur ekki sett í samband við það líf, sem það lifir, og þar af leiðir, að það skilur ekki sambandið milli þess boðskapar, sem í kirkjunum er fluttur, og þess sem fram fer gróft, en þetta er það sem þeir eru að fást við, þegar málið er krufið til mergjar. Með þessu á ég við, að þjóðfélagið allt er reist á kristnum grunni. En boðun kirkjunnar, það sem hún segir við fólkið, veldur því eða hefur valdið því, að það gerir sér þessa alls ekki grein. Til dæmis: ég varð ekki lítið hissa á því þegar ég var í skóla, hve mikið ég heyrði rætt um andstöðu kirkj- unnar gegn vísindum. Hvernig kirkjan hefði legið á vísindunum, verið hemill á starf þeirra. Af þessari röksemdafærslu hefði mátt ætla, að vísindin væru í blóma utan áhrifasvæðis krist- innar kirkju. En nú vitum við að svo er yfirleitt ekki. Og ég hef komizt að raun að ekki væri úr vegi að koma upp úti á landi prestamiðstöðv- um, þar sem prestarnir byggju nokkrir saman og skipulegðu þjónustu sína við eitthvert ákveð- ið umdæmi. Á þann hátt yrði í kringum það. Ég tek sem dæmí: Oft heyrir maður, að það sé heimskulegt að vera að reisa margar og miklar kirkjur, nær væri að reisa sjúkrahús. Þetta er glöggt dæmi um ákveðinn starfið lífrænna fyrir prestana sjálfa, þeir hefðu aðstöðu til að skiptast á skoðunum og hug- myndum og yrðu þá auðvitað betur færir um að verða sóknar- börnum sínum að gagni. Líka mætti á þennan hátt fækka prestum í dreifbýlinu og láta þá koma að gagni þar, sem þeirra er meiri þörf. Um þetta flutti ég tillögur 1957. Móttökur urðu hlátur aðeins. Trú og kirkjurækni Ég vík nú talinu að efnis- hyggju og heiðindómi íslendinga, sem stundum er sagt að sé með meira móti hjá þeim, eftir því misskilning, þann að fólk gerir sér ekki grein fyrir, hvaðan þetta er komið. Ef við spyrjum á móti: eru mörg sjúkrahús þar sem ekki eru kirkjur? Þá rennur upp fyr- ir okkur að svarið er nei. Þetta er einn þeirra þátta, sem kirkj- an hefur rétt þjóðlífinu, en fólk er hætt að sjá tenginguna við. Við minntumst á sjúkrahúsin, heilbrigðismálin. Við getum haldið lengra áfram, við gætum til dæmis litið inn í dómssal, þá myndum við komast að því, að dómararnir eru að reyna að dæma eftir Móselögum, ef ég mætti orða það þannig; þeir eru að reyna að verja hin tíu boðorð. Þetta er kannski orðað nokkuð
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.