Vikan


Vikan - 04.12.1969, Side 19

Vikan - 04.12.1969, Side 19
í ...iÍ mmmmm krnttmMm ■szzzá, að það sé þetta, sem sé umfram allt eða flest séreinkenni kristn- innar: þessi jákvæða afstaða, hvatning til að framkvæma. Kristur sagði oftast nær: þú skalt. Hann vildi að menn tækju afstöðu, ekki að þeir sætu með hendur í skauti, væru hlutlausir. — Þú vékst áðan að vísindun- um í sambandi við kristnina. Eg þykist skilja rétt, að þú takir ekki undir það sjónarmið, sem oft hefur heyrzt, að trú og vísindi séu andstæður. En samt sem áð- ur er erfitt að mæla því á móti, að kristin kirkja hefur löngum skipað sér í fylkingu íhaldssam- ari afla. — Já, það er rétt, kirkjan er ákaflega oft íhaldssöm, og það er í sjálfu sér kostur. Andstaða kirkjunnar verður oft eldskírn fyrir það, sem hún andmælir; þá kemur í ljós hvort í því er ein- hver kjarni eða ekki. En hitt vildi ég benda á, að ég efast um að til sé nokkur stofnun, sem í sjálfu sér er jafn fljót að taka við nýjungum og vinna úr þeim og kirkjan. Við getum til dæmis tekið byggingalistina. Kirkjan hefur verið allra aðila fljótust til að koma á framfæri og hagnýta sér nýjungar í henni. Og grunur minn er sá, að ef við endurskoð- uðum söguna af alúð, þá mynd- um við uppgötva að margir þess- ara miklu manna, vísindamanna, sem þekktir hafa verið sem fórn- arlömb árása kirkjunnar, eru menn sem hafa verið fóstr- aðir upp af henni og kannski ver- ið hreinlega starfsmenn hennar. Þannig hefur það oftast verið. Kirkjan hefur leitt þessa menn til þess sem þeir urðu, þótt vegir skildu. Unga fólkið jákvætt — Þú sagðist áðan álíta ís- lendinga trúaða, þótt heyrzt hafi, Framhald á bls. 81. -dfr. Séra Sigurður og kona hans, Kristin Gunnarsdóttir. Á mynd á fremri opnunni eru þau hjón ásamt börnum sínum, Önnu Mjöll og Birgi Hlyn. Þessar myndir eru háðar teknar á hcimili þeirra hjóna. um, að þetta með andstöðu kirkj- unnar við vísindin er ekki all- kostar rétt, enda er sú raunin, að menn eru farnir að horfa á þetta allt öðrum augum en þegar verið var að kenna mér um þessa hluti. Kristur sagði: Þú skalt — Nú er það svo séra Sigurð- ur, að þegar boðskapur helztu trúarbragða heims er borinn saman, þá virðist svo sem meg- inkjarni siðfræðikenninga þeirra sé hinn sami, allsstaðar er lögð áherzla á vinsemd, nærgætni í náungans garð. Hver er að þínu áliti ástæðan til þess, að þessi siðfræði hefur komið betur fram í verki hjá kristnum þjóðum en á áhrifasvæðum annarra trúar- bragða? •— Mér dettur í hug sagan um hinn miskunnsama Samverja, þar sem Kristur lætur klerkinn, með alla sína guðfræði, ganga framhjá manninum sem ræningj- arnir höfðu barið. Ég vil ein- faldlega skilja þetta þannig, að klerkurinn hafi verið haldinn þeirri blindu, að hann gripi fram- fyrir hendur Guðs, ef hann sinnti manninum. Ég álít, að hann hafi trúað því, að Guð væri að leggja refsingu á manninn, og því bæri honum, prestinum, að forðast að grípa þar inn í. — Sem sagt sami mórallinn og hjá Múhameðingum, þegar þeir láta reka á reiðanum undir kjör- orðinu insalla. — Já. En Kristur kemur þarna með nýjan skilning. Hann segir okkur, að við séum öll börn sama föður, og að kærleiki hans til okkar sé sá að veita okkur hjálp, þegar illa stendur á. Því beri alls ekki að líta á slys eða sjúkdóma sem refsingar frá Guði. Ég held, Efri myndin: Margir eiga erindi við prestinn sinn og meðan á viðtalinu stóð, varð séra Sigurður nokkrum sinnum að bregða sér frá til að svara í símann. — Á neðri myndinni ræðir bann við Kristján Einarsson, bygg- ingameistara, og blaðamann Vikunnar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.