Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 9

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 9
MENNTAMÁL 87 þeirrar þjóðar, sem ól hann, eins og hún birtist t. d. í tungu, siðum, rétti og siðgæðishugmyndum. Óskmynd uppeldisins er því þjóðleg, en felur þó jafnframt í sér inerra sérl'irrðarstig mannkynsgöfgunar, er ákvarðar ineginstefnu uppeldisins. Þvi að þjóðirnar ganga ekki ein- angraðar fyrirfram ákveðnar brautir, heldur frjóvgasl og þroskast menning þeirra undir gagnkvæmum áhrifum. En hin þjóðlega óskmynd sem takmark uppeldisins er einnig' sérfirrð, l. d. göfugur Islendingur. Engin móðir vill að barn sitt verði aðeins göfugur Islendingur, heldur þessi ákveðni maður sem göfugmenni í islenzku þjóðlífi. Þetta er annað sérhæfðarstig menntunarhugtaksins. Mcnntunar- starfið fer ávallt fram i fullri sérhæfð, t. d. miða foreldr- arnir uppeldi barnsins einatt við persónu þess, ekki við barn yfirleitt. —Hlenntunaráhrifin eru því tvennskonar: markræn (leleologisch) áhrif óskmyndar menntunarþrár- innar og starfræn (causal og intelligibel) áhrif mennt- gjafans. Þetta mætti einfaldar orða þannig, að siðgæðis- andi þjóðarinnar — eins og liann lifir i heildinni og er sin meðvitandi í einstaklingnum — sé i raun og veru menntgjafi vaxandi kynslóða. Hinn hlutræni andi, eins og liann birtist i siðum, tungu, rétti og trú er sín óvitandi og skeytir þvi ekki um einstaklinginn, þótt liann komi til sjálfs sín aðeins í vitund lians. Hinsvegar er einstakling- urinn i eðli sínu sérlyndur og einþykkur, og veitir honum því erfitt að samræmast anda heildarinnar. Hér vantar tengilið, er eigi þjóðandann sem vitund og innræti og sljprni álirifum lians á menntþegann, barnið og ungling- inn. Þessi tengiliður milli þjóðandans og vakandi einstak- lings er fjölskyldan. Fjölskyldan er heildhluti þjóðfélagsins. Hún lifir og hrærist í þjóðandanum og er því eðlileg eining einstak- lings- og félagsvitundar. Því að fjölskyldan á siðgæðisanda (sittliche substanz) þjóðarinnar eigi aðeins sem félags- vitund, heldur einnig sem félagslyndi. Hún er því ástþurfa
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.