Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 12

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 12
MHNNTAMÁI. 90 allra bezl skilyrði lil að ala upp börn sín til hins göfgasta og fullkomnasta, sem með þjóðinni býr. Þessi skilyrði greinum vér og athugum nokkru nánar. Fjölskyldan er lieild ofin inn í þjóðbeildina. Hún er ekki mynduð af ásetningi fremur en þjóðin sjálf, heldur orðin aí' óræðri þrá. Heildgerð fjölskyldunnar og lifræn þróun greinir hana frá öllum ásetningsfélögum (Zweck- verbánde). Ef fjölskyldan væri ekki gagntekin af siðgæðis- og menningaranda þjóðarinnar, myndu börnin, sem hún rlur upp, verða albáð einstaklingshyggjunni, sem í eðli sínu leitasl við að sprengja lieildgerð þjóðfélagsins. íslend- ingar bafa frá upphafi lineigzt að einstaklingshyggju, og ber saga þeirra Ijós dæmi kosta hennar og bresta. Eðlis- bundinn tilgangur fjölskyldunnar er sá, að skila þjóðinni íélagslega þroskuðum einstaklingum, sem með glöggri skylduvitund og næmri ábyrgðarlilfinning starfi í þágu þjóðheildarinnar. Vitrir Islendingar hafa fullyrt, að fram- tíð þjóðarinnar væri undir ]ivi komin, að bver einstakling- . ur í þjóðfélagi voru sé á sinu sviði meiri afreksmaður en cinstaklingar stærri þjóða. Þelta er hverju orði sannara. En veruleikinn samsvarar þvi að eins þessari fögru liug- •sjón, að bver maður allt frá fyrslu bernsku eigi þess kost, að tileinka sér siðgæðisanda þjóðarinnar og menningu. Ekki með fræðinámi einu, heldur i daglcgri umgengni við fólk, sem á óhvikull félagslyndi i skajigerð sinni. Ekkert félag og engin stofnun er jafn vel fallin til að veita þessa mcnntun sem fjölskyldan. En lil þess að vera starfinu fyllilega vaxin, þarf fjölskyldan fyrst og fremst að eiga skilning á þjóðlegum verðmætum. Aðeins þannig getur hún glætt félagslyndi og félagsvitund vaxandi kynslóða. Hið tengjandi band fjölskyldunnar er félagshneigð ásl (amor societats). Ástin skerpir skyggni fyrir kostum unnenda. Um leið og hún uppgötvar siðgæðisvitund ást- vinarins, hefur hún sig yfir ástríðuþrungna, óræða hvöl. Siðgæðisvitund einstaklingsins grundvallar persónuleika
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.