Menntamál


Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 19

Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 19
MENNTAMÁL 97 liefir tekiö uppeldið í sínar hendur, finnst mörgum for- eldrum sem þau beri enga ábyrgð á því framar. Það er kennarans! Því verða skólar ávallt fyrir þeirri reynslu, að starf þeirra er betur þakkað og metið af þeim heim- ilum, sem rækja uppeldið af alúð og þekkingu, en af hinum, þar sem, vanþekking og vanræksla lialdast í hend- ur. Skilningsleysi á starfi skólans gengur sem rauður þráður gegn um sögu hans. Þótt skólinn sé reistur á upp- eldisreynslu heimilisins, hefir hann oft átt þaðan mestum misskilningi að mæta. Af þessu verður skoðun þeirra upp- eldisfræðinga skiljanleg, er leysa vilja lieimilið með öllu frá uppeldisskyldu sinni. Þeir líta á skóla og lieimili sem hreinar andstæður á uppeldissviðinu, er komi hvor í bága við aðra. Því beri skólanum að taka við barninu korn- ungu og skila því þjóðinni sem félaglyndum einstak- ling með fullri ábyrgðarvitund og nauðsynlegri þekkingu. Þannig væri menntunarstarfið hrifið úr höndum fákunn- andi foreldra og falið uppeldisfræðingum einum. — Þessi skoðun er röng og sprottin af misskilningi á eðlisgerð (Wesensstruktur) heimilis og skóla og menntunarhlut- verki beggja, eins og nú skal sýnt. III. Skólinn er í eðli sínu skipulagt ásetningsfélag. Hann er ekki orðinn, eins og fjölskyldan, heldur gerður. Hann er að eðlisgerð almennur, og menntunaráhrif lians mið- ast fremur við hópinn en einstaklinginn. Því verður skól- anum mest ágengt á sviði vitrænnar menntunar (intellec- tueller Bildung). Sérmenntun og verkaskipting kennara gerir skólann hæfari fjölskyldunni lil að veita ungling- um þá þekkingu, sem æskileg er til eflingar vitsmuna- þroska þeirra og nauðsynlegs undirbúnings undir lifs- starfið. Hér er ávallt að ræða um vitræn efni, sem ekki eru háð sérhæfð einstaklingsins. Því er nefnendum skip- 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.