Menntamál - 01.09.1936, Síða 21

Menntamál - 01.09.1936, Síða 21
MENNTAMÁL 99 iaka menntunarstarf heimilisins með öllu i sínar hendur. Hann þarfnast samvinnu þess, rétt eins og það leitar að- stoðar hans. Því getur ekki verið um andstæðu milli heimilis og skóla að ræða, heldur nánustu samvinnu. 1 báðum lifir hinn sami uppeldisandi, og bæði stefna að sama marki. Ef bæði gera skyldu sína og sýna hvort öðru fullan skilning, má vænta glæisilegs árangurs af menntunarstarfinu. Menntþeginn finnur sjaldan fullnæg- ingu i skóla eða heimili livoru fyrir sig. í skólanum er liann um of nemandi vitrænnar þekkingar, á heimilinu er liann um of kenndrænn einslaklingur. 1 skóla og1 heimili, í þýðri samvinnu beggja, finnur liann fullkom- inn mennlgjafa. Vér hirðum eigi að greina nánar frá samvinnu slcóla og lieimilis í menntunarstarfinu, lieldur leggjum fyrir oss eftirfarandi spurningu: Eiga skóli og heimili sömu aðstöðu lil þessarar samvinnu? Svo gæti virzt í fljótu bragði. Skólinn liefir numið uppeldisaðferðir sínar af l'oreldrunum og aðstoðar þau nú í uppeldisstarfinu. En i raun réttri er hér um gagnólika aðstöðu að ræða. Sést það jafnskjótt og starf beggja er nánar atliugað. Foreldrarnir eru einráðir um uppeldi þarnsins fyrstu 7—10 árin, og þau sleppa ekki tökum af því,þótt barnið komi í skólann. Á því skeiði, sem barnið er næmast fyrir, eru þvi uppeldisáhrif lieimilisins yfirgnæfandi. Að uppeldi þess býr barnið ævilangt, hvað sem allri skóla- göngu líður. Móðirin er hinn eðlilegi menntgjafi barns- ins. Hún menntar það af innri þörf, en er sér menntun- aráhrifa sinna oft ekki meðvitandi. Afstaða skólans til menntunarstarfsins er alll önnur. Hann veit um sérstöðu heimilisins og þýðingu þess. Uppeldisfræðiugurinn veit eigi aðeins um eigin álirif á menntþegann, heldur einnig um menntunaráhrif móðurinnar, heimilisins. Hann getur þvi dæmt um kosti og hresti þessara áhrifa. Af yfirsýni J)essu leiðir enn fremur, að uppeldisfræðingurinn gétur 7*
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.