Menntamál - 01.09.1936, Page 40

Menntamál - 01.09.1936, Page 40
118 MENNTAMÁJ. geta komið í sambandi við stafsetningarkennslu. (En umfram allt, liugsið ekki, að það sem ég segi, sé hið eina rétta, eða allt, er reyna megi. Nei, engin ein aðferð er einlilít, og ein aðferð getur átt vel við í þessum bekk, en ekki í öðrum o. s. frv.). Hið fyrsta er þá, að kennarinn á jafnan að bafa í buga að útiloka villurnar, reyna að koma í veg fyrir að börnin skrifi rangt. Þetta er ákaflega mikilsvert. Þvi færri rang- ar myndir orða, sem börnin sjá, því betur festast þær réttu. Æfið fyrst þau orð, sem börnin þekkja bezt og nota oftast. Æfið þau orð vel. Byrjið á léttum orðum og smá- þyngið. Æfið orðin í beygingarmyndum, t. d. pabbi, pal)ba, mamma, mömmu, bróðir, bræður, systir, systur, hestur, hesturinn, hestarnir; lesa, las, lásu, lesinn; blaupa, hljóp, hlupu, hlaupinn. Æfið ekki mjög lík orð samtímis, heldur sér. Of lík orð rugla í fyrstu, t. d. en (sarnt) og enn (þá). En mætti I. d. æfa þannig: (Málsgr. skrifist á töflu) „Jón er lasinn .... Bjarni er frískur. Eldurinn er heitur .... askan er köld. Fuglinn er stærri .... í'lugan. Tófan er fljótari .... snigillinn“. Síðar mætti svo æfa enn (þá) á líkan liátt, t. d.: „Eru börnin ekki komin . . . . ? Jón er þá .... á ferð- inni. Ég er .... að reikna“, o. s. frv. Æfið vel að skipta orðum, t. d. eld-bús, borð-búnaður, sólar-lag, frísk-ur, dreng-urinn eða drengur-inn. Látið börnin fá næga æfingu i að skipta orðum í atkvæði, t. d. ís-land, Reykj-a-vik, Eng-eyj-ar-sund, Þar-a-lát-urs- fjörð-ur o. s. frv. Þá cr gott að láta börn bæta orðum inn i málsgreinir, annað bvort eftir frjálsu vali, eða ákveðnum orðum. — Segjum t.*d. að æfa eigi börnin i að skrifa grannan radd- staf á undan ng og nk i sömu samstöfu. Þá mætti skrifa á töfluna þessi orð: langur, söngur, strengurinn, ungur,

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.