Menntamál


Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 43

Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 43
MENNTAMÁI. 121 í'ylgd, fylgja, fylgdi, fvlgt; volgur, velgja, velgdi, velgl o. s. frv. (1 á undan; hversvegna?). Þá liljóSlaust b, remb- ast, rembdist, rembst; kambur, kemba, kembdu, kembt, o. s. frv. Að lokum samanburðaræfingar, þegar hvert atriði er, að dómi kennarans, fullæft. XII. kafli Réttritunaræfinganna er um y, ý og ey. Orðalistinn gæti t. d. verið: Finnið livaða orð með y eru hljóðvarp af þessum orðum: sofa, loka; lund, sund; fljót- ur, ljótur; hús, mús; auga, laug o. s. frv. Þá mætti hafa annan orðalista, þar sem spurt væri, hversvegna ætti að skrifa þessi orð með y, ý eða ey, t. d. kýs, spýta; nyti, sykki; smýgur, flýgur; teygja, drevma o. s. frv. — Þá ætti að láta hörnin finna orð, sem ríma saman, t. d. nótt, rólt, sótt, drótt, fljótt, skjótt, ljótt, mjótt, þótt. Sé um sagnir að ræða, má láta hörnin skrifa kennimyndir þeirra t. d. fenna, fenndi fennt; brenna, brenndi, brennt; kenna, kenndi kennt; renna, renndi rennt; þjóta, þaut, þutu, þotinn; skjóta, skaut, skutu, skotinn; njóta, naut, nutu, nolinn; vinna, vann, unnu, unnið; spinna, spann, spunnu, spunnið. (Mörg börn mundu laka sögnina finna með, þar sem hún rímar eins í riafnhætti. Kennimyndir hennar eru: finna, fann, fundu, fundinn, og ber að skrifa fundu, fundinn með einu n. Yarast skyldi kennari að tala (mikið) um þetta eina n í sambandi við hin orðin, sem öll liafa tvö n, slíkt gæti ruglað börnin og tafið fyrir að aðal- reglan um tvöfaldan samhljóð festist). — Með þessu móti fá hörnin að hugsa, sjá, tala, heyra og skrifa orðin. Aðalreglan í öllu þessu verður að vera, að dvelja jafn- an mest við hið almenna, en minna við undantekningar og taka þær helzt sér. Benda skvldi börnum á, að við notum mörg orð, er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.