Menntamál


Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 56

Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 56
134 menntAmál stendur í þessari grein, en það er þá af þvi, að þið skiljið vitleysuna. Svo almáttugur er skilningurinn, að jafnvel vitleysuna er hægt að skilja. Minnið skuluð þið hafa í heiðri, og ekki leggja það við liégóma og hafa það eitt orðrétt eftir, sem á þann lieiður skilið. En það sem að stíl og efni skarar fram úr, skal líka lært. Það auðgar manninn að máli, smeklc og hugmyndum, og á sinn þátt í að skapa hann í mynd þess, sem hann dáir og þráir. V. Mikið af námsárunum fer í bóklestur. Það er því auð- vitað, að það er ekki sama hvernig er lesið. Ég á ekki við hvernig sé lesið í hevranda hljóði. Lestur getur þýtt: liúslestur, og þá var lesið hátt með sínu lagi, og i harna- skólunum var til skamms tíma lesið hátt — með mis- jöfnu lagi. En nú er sem betur fer farið að tíðkast liljóð- lestur og hraðleslur, þó því sé misjafnlega tekið. En nú á tímum hins jirentaða syndaflóðs er hljóðlestur yfir- gnæfandi í daglegu hfi og hraðlestur nauðsynlegur. Það er jafnvel nauðsynlegt að gela lesið svo hratt, að vitundin slöðvist ekki við annað en það, sem lesandann varðar um. Hinn góðfúsi lesandi cr úr sögunni, sem af einskærri kurleisi við höfundinn og lotning fyrir prentlistinni ekki vill missa af einu orði, sem prentað stendur. Lesmálið var líka verðmætara i þvi, sem skrifað stóð. Það er ótrúlegur munur á leshraða, og þó er ekki talið að athyglin og skilningurinn fari aðallega eftir þvi, hvort hratt eða hægt er lesið. Einn nemandi getur lesið sexfallt hraðara en annar með jafngóðum árangri. Það er því mjög mikilsvert að auka leshraðann að því marki, sem athyglin ])olir. Hægur hljóðlestur á rót sína að rekja til hálesturs, eða öllu heldur til ofnáins sambands á milli tals og lesturs. Þeir lesa hægast, sem nnildra eða hreyfa varirnar til að niá hverju hljóði. Og þó ekkert hljóð heyr-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.