Menntamál - 01.09.1936, Síða 69
MENNTAMÁL
147
framferði nemenda leiðir til stjórnleysis. Frelsið þarf
að vinnast smátt og smátt. Menn þurfa að læra að öðl-
ast frelsið. Og skólinn er einmitt staðurinn, þar sem sú
kennsla á að fara fram.
Hlutverk kennarans verður ekki eins vélrænt. Hann
þarf meira að halda á sálfræðilegum visindum og per-
sónulegri fórnfýsi. Það er ein ástæðan — og ekki sú
þýðingarminnsta — til þess að æskilegt er, að kennara-
efni nýskólanna fái alveg sérstaka undirbúningsmennt-
un.“ Framh.
Nfjustu fréttir
af skólamálum og kennurum í ýmsum löndum.
Tekið eftir Feuille Mensuelle dTnsformation, No. 53/54, maí—
júni 1936 og No. 55/56, júli—ágúst 1936.
ÁSTRALÍA.
Kennslumálaráðuneytið í Vestur-Ástralíu hefir gefið út nýja
námsskrá fyrir barnaskóla. Kennurunum eru gefnar mjög frjáls-
ar hendur um framkvæmd hennar. Fræðslumálastjórinn segir i
formálanum: „Námsstjórum og kennurum ber að lita á náms-
skrána aðallega sem bendingar. Kennarar geta litið svo á, að
þeim sé heimilt að gera hverja þá breytingu og skipun, er þeir
telja æskilega, og námsstjórar munu taka til greina hverja skyn-
samlega starfsáætlun, sem sýnist likleg til að samsvara þörfum
sérstakra manna og sérstakra staðhátta.“
(The W. A. Teachers’ Journal No. 2, 15. april 1936).
Sem svar við erindi fulltrúa Kennarasambandsins lét kennslu-
málaráðherra Vestur-Ástraliu fram fara rannsókn á þvi, hvað
það myndi kosta, að bæta við aðstoðarkennara fyrir hver 40
börn. Rannsóknin leiddi í ljós, að byrjunarútgjöld vegna bygg-
inga myndu verða 50.000 sterlingspund, og árleg útgjöld vegna
aukinna launa til kennara 40.000 stpd. Að fengnum þessum upp-
lýsingum, ákvað ráðherrann að fresta málinu i bili, en lofaði
jafnframt, að það skyldi tekið til athugunar siðar.
(Tlie W. A. Teachers’ Journal No. 1, 12. marz 1936).
10*