Menntamál


Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 76

Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 76
154 MENNTAMÁL Samning og útgáfa slíkra leiðbeiningarita eru í bernsku hér á landi, og má því engan furða, þótt ýmislegt standi til bóta. Þannig vœri t. d. æskilegt, að bæklingur þessi hefði fjallað gjörr um almennan tilgang þeirrar kennsluaðferðar, sem liggur hon- um til grundvallar. Það nnín ekki ofmælt, að flestir barnakenn- arar þeklíja liana alls ekki, en mjög fáir hafa hana að fullu á valdi sinu. í sjálfu sér er ])essi aðferð vandasamari og gerir hærri kröfur til kunnáttu og hæfileika kennarans en aðferð bók- skólans. Hún krefst þekkingar, leikni og kunnáttu af kennaran- um, en verður að káki og tímasóun í höndum klaufa og fákunn- andi. Hún krefst strangleika og samvizkusemí. -'"da er hún hyggð á grundvallaratriði, sem nefna mætti ,,objektivitet“. Vinnubókin er aðeins eitt þeirra tækja, sem góður nemandi þarf að hafa, til að afla sér þekkingar og kunnáttu. Nánari leiðbeiningar um námstilhögun á þeim sviðum, sem vinnubókum verður bezt og auðveldast viðkomið, hefði einnig aukið gildi bókarinnar. Á kennarinn að fá hverjum nemanda sérstakt verkefni, á hann að velja hóp nemenda verkefni, eða á bann e. t. v. að fá bekknum sameiginlegt verkefni og láta hann skipta sér um einstök atriði þess? Hvaða kostir og brestir fylgja hverri leið? Þessar spurningar eru eigi auðleystar þeim, sem eigi þekkja starfsaðferðina til hlítar. Hefðu því nokkrar ein- faldar leiðbeiningar verið nauðsynlegar, þótt að vísu sé ekki hægt að gefa ákveðnar reglur, með þvi að verkefnið ræður ávalt miklu um starfstilhögun. En þótt ])annig megi að ýmsu finna, t. d. skrá þeirra bóka, sem vera „ætti eintak af í hverri kennslustofu", þá er bæklingur þessi tvímælalaust kennurum góður fengur, ef þeir lesa hann og nota af alúð og skilningi. i Skrift og skriftarkennsla, Guðmundur I. Guðjónsson, Sig- urður Thorlacius og Steingrímur Arason tólui saman að tilhlutun fræðslumálastjórnarinnar, Reykjavík, 1936. Bæklingur ])essi er all-merkilegur og vel ])ess verður, að hon- um sé náinn gaumur gefinn. Hann hefst með grein eftir Sigurð Thorlacius, og mun hún vera fyrsti vísir til kennslufræði á ís- lenzku, er |)ess nafns er verð. Höfundur leitast fyrst og fremst við að skýra skilyrði skriftarnáms hjá börnum, bæði líkamleg og sálræu. Haun sýnir ljóslega fram á, hvilík fjarstæða það er, að láta börnin byrja skriftarnámið með því að stæla æfða rit- hönd. Til þess skortir börn alla leikni. Verkefni skriftarkennar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.