Menntamál


Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 77

Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 77
MENNTAMÁL 155 ans er því fyrst og fremst fólgið i því, að œfa nákvæmni sjónar og athygli, handlægni og leiluii lijá barninu. Til þessa þarf að glæða skapandi orku barnsins og námsvilja. En það er ekki hægt, ef bókstafirnir eru barninu aðeins dauð og þýðingarlaus strik. Menn gera sér það yfirleitt ekki ljóst, á hve afar-sérfirrðri (abstrakt) hugsjón stafrófið byggist. Bókstafirnir, sem sundur- lausar táknmyndir, eru hinni sérhæfðu (konkret) hugsun barns- ins algerlega fjarskyld. í stað utangarna eftirlíkinga í skriftar- námi barna vill kennslufræði núlímans láta stafina vaxa út úr myndum dýra og hluta, sem barnið þekkir og hefir yndi af. Þannig verða þeir barninu kunnugir og uákomnir og örfa starfs- hvöt þess. Flytur bókin góð sýnishorn af þessari aðferð. Einnig virðist æskilegt, að börnin byrji að skrifa orð, sem þau skilja og kunna dð nota, svo að skriftarkennslan verði frá upphafi samfelldur þáttur í kennslu móðurmálsins, eða náminu i heild. — Ekki er unnt að drepa hér á öll atriði, sem greinin fjallar um, menn lesi hana sjálfir. Hún er engin frumleg kenning, heldur vel heppnuð tilraun til að flvtja kennurum brot þeirrar þekk ingar, sem starf þeirra krefst óhjákvæmilega. Báðar síðari greinarnar gefa nánar skýringar á ýmsum atrið- um skriftarkennslu og eru góður viðauki við fyrstu greinina. Eiga höfundar allir þakkir skildar fyrir bókina, sem vonandi nær verðskulduðum vinsældum og kcmst i handbókasafn hvers ken nara. Dr. Matthías Jónasson. Bækur. Iiatrin Árnadóllir: Kátir krakkar. Með myndum eft- ir Tryggva Magnússon. Reykjavík 1936. Þetta eru 8 smákvæði, lipurt rýmuð með hressandi veruleika- blæ. Yrkisefnin tekin úr daglegu lífi smábarna. Málið á kvæð- unum er ekki lýtalaust, en allt um það mun bókin verða góð- ur vinur íslenzkra barna, því að þarna er auðsjáanlega höf- undur, sem bæði hefir vilja og mátt til ]>ess að gleðja þau. Margit Casscl-Wohlin: Boðorðin 7 um barnauppeldi, Ak- ureyri 1936. Snorri Sigfússon íslenzkaði. Árangurinn af starfi barnaskólanna fer mjög eftir þvi, hvernig heimilin búa i haginn fyrir þá. Kennari, sem útbreiðir uppeldis-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.