Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 15

Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 15
MENNTAMÁL 173 sem mest í einu, og er það einkenni góðs lesara, að þurfa sjaldan að hreyfa augun eftir hverri línu. Önnur algeng augnhreyfing, sem tefur mjög fyrir liröðum lestri, er fólg- in í því að hreyfa augun við og við til haka aftur jafn- ótt og lesið er áfram. Þá er og mjög mikils um það vert, að kunna á sem liagkvæmastan liátt að renna augunum frá einni línu til annarar. Mörgum liættir við, er þeir skipta um línu, að horfa of langt til vinstri og eyða þá tíma til einskis, eða að líta of skammt og missa þá af upphafi línunnar og verða að líta til haka aftur. 4) Talið er algengl, að augnhreyfingarnar falli í faslar skorður og verði að venjum um 11 ára aldur. Er aug- Ijóst live mikla ábyrgð su staðreynd leggur þeim á lierð- ar, sem kenna börnum að lesa. 5) Nokkur eru þó dæmi þess, að hæði einstökum full- orðnum mönnum og heilum hópum skólanemenda í æðri skólum hafi tekizt að hreyta vondum lestrarvenjum í sæmilegar eða góðar og auka þannig lestrarhraðann að miklum mun. 6) Leikni í upplestri fylgir ekld nærri alltaf leikni í að ]esa i hljóði. Virðasl tilraunir henda i þá átt, að hörn, sern lesa vel upphiátt með tilburðum og áherzlum, séu yfirleitt seinni að skilja það, sem þau lesa en liin. 7) A vissu stigi lestrarkunnáttunnar eru hörn yfirleitt fljótari að lesa uppliátt en með sjálfum sér, en eftir þvi sem leiknin eykst fær hljóðlesturinn yfirhurði um hraða og skilning. 8) Margir liafa þann sið, er þeir lesa með sjálfum sér, að Iræra varirnar eða jafnvel að bera livert orð fram í lágum hljóðum. Þetta er óvani, sem tefur mjög fyrir liröð- um lestri. XII. Eins og að líkindum lætur um jafn þýðingarmikla námsgrein og lesturinn er, eru kennsluaðferðirnar l)æði margar og margvíslegar. Við þekkjum öll skiptinguna:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.