Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 18

Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 18
176 menntAmál láta tvö eða í'leiri orð, sem eiga a'ð vera aðskilin, renna :saman i eitt, eða þeir slita í sundur löng orð og gera tvö þar sem eitt á að vera. Af þessu verður ljóst, að fyrir liinum ólæsu mönnum, sem aldrei hafa lært að greina málið í sundur í frumparta, orð og atkvæði, fyrir þeim ■er það málsgreinin eða tákn liugmyndarinnar, sem gildir. Eg þykist hafa tekið eftir samskonar fyrirbrigði hjá ís- lenzkum sjómönnum, er liafa lært að tala ensku, án þess að kunna ritmálið. Og eg minnist þess að hafa lært á þennan hátt setningar í frönsku. Eg lærði að beita setn- ingunni rétt í talmálinu, en kannske fyrst löngu seinna tókst mér að leysa hana upp í orð. Skyldu ekki fleiri liafa svipaða reynslu að segja, er lært hafa erlent mál af vörum þjóðarinnar, sem málið talar? Og þetta er vegur barnanna þegar þau læra að tala móðurmál sitt. Þau læra að vísu fyrst að babbla einstök orð: mamma, habba o. s. frv., en þessi fyrstu orð tákna raunverulega lieilar setningar. Þegar þau t. d. segja mamma, þá meina þau ýmist — marnrna, talctu mig — niamma, gefðu mér að sjúga — mannna, réttu mér leik- fang o. s. frv. Hitt dæmið, er eg vildi nefna, er um svertingjaþjóð- flokk, svo nefnda Golha i Liberíu. Þeir hafa ekki minnstu hugmynd um að mál þeirra sé samansett af orðum. Þeir eru sér aðeins meðvitandi um selningar. Þó eru setning- ar þeirra eins og hjá okkur samsettar af orðum og Ev- rópumenn, sem læra mál þeirra, greina orðin og upp- götva að þau liafa ákveðna og varanlega merldngu. En Gólharnir hafa aldrei gert sér meðvitandi grein fyrir því, að orðin út af fyrir sig væri til, eða að þau hefðu ávallt sömu merkingu, alveg eins og börn, sem nota réttilega erfið orð í sérstöku sambandi, án þess að skilja þau ein út af fyrir sig. v XV. Þessi liáttur skynjunar, eftirtektar, liugsunar og skiln-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.