Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Side 22

Menntamál - 01.12.1936, Side 22
180 MENNTAMÁL 3) Kennarinn nefnir nafn. Barnið leitar og sýnir það. 4) Kennarinn dreifir spjöldum sínum meðal barnanna. Barn, sem fær spjald með skipun á, sýnir i verki að það hafi lesið liana og skilið. Ef það fær spjald með nafni einhvers harnsins, fer það með spjaldið og lætur það fyrir framan barnið, sem nafnið á. Fái það hlutarnafn, fer það með spjaldið og nælir það á sinn stað. Þannig lialda leikirnir áfram með meiri tilbreylni. Smátt og smátt er nýjum atriðum bætt inn i. Lesturinn t. d. settur í samband við teikningar harnanna, myndir, sem þau klippa úr blöðum og koma með í skólann o. s. frv., og hrátt kemur skriftin einnig til sögunnar, þvi að það er einn af liöfuðkostum þessarar kennsluaðferðar, að auðvelt er að sameina nám lesturs og skriftar, og ekki nóg með það, heldur er einnig hægt að setja lestrarnámið i eðhlegt samband við almennt þroskauppeldi harnsins, í samhandi við hreyfiþarfir þess, leikjahneigðir, atliugan- ir þess á hlutunum umhverfis, s. s. augljóst er af dæm- um þeim, er nefnd hafa verið hér að framan. XYIII. Þessi kennsluaðferð, sem nú hefir lauslega verið drepið á, hefir um margra ára skeið verið notuð í mörgum barna- skólum i Briixelles, og enda víðar með ágætum árangri. Meðalgáfuð börn hafa orðið fær um að lesa létt mál í hók- um eftir 4—7 mánaða kennslu með þessari aðferð. Svip- aður árangur hefir einnig orðið í Genf, þar sem tilraun var gerð með líka aðferð, einltum i einum hekk, vetur- inn sem eg var þar, og því hefir einnig verið lialdið fram siðar. Aðferðirnar, sem beitt var þar, voru að vísu nokk- uð á annan liátt í einstökum atriðum, en grundvallarregl- urnar ])ær sömu. Byrjað á setningum og orðum en börnin svo síðar látin greina orðin i atkvæði og stafi. Taldi kennslulconan, sem notaði þessa aðferð þar, að börnin þyrftu venjulega að læra 3—400 orð, er þau kynnu alveg

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.