Menntamál - 01.04.1956, Síða 40
34
MENNTAMÁL
ispróf, sem hafa megi hliösjón af við val kennaraefna, en
mun fleiri sækja þar um skóiavist en hægt er að taka,
svo að velja verður úr árlega. Rannsókn þessari er ekki
lokið.
Af öðrum rannsóknarefnum, sem tekin hafa verið fyrir,
má nefna athugun á örvhendum skólabörnum, músikgáfu,
andlegri þreytu, skrópi skólabarna, og áhrifum kvikmynda
á börn og unglinga og þá sérstaklega á unglinga á gelgju-
skeiði.
í Stokkhólmi eru nú 4 rannsóknarstofnanir starfrækt-
ar í þágu þessara vísinda. Þrjár þeirra eru tengdar há-
skólanum: „Pedagogiska institutet“ undir stjórn próf.
Torsten Husén, „Psykologiska institutet“, sem próf. Gösta
Ekman veitir forstöðu og loks „Pyskotekniska institutet“
undir stjórn fil. lic. Valdemar Fellenius. Auk þess má
hér nefna „Statens pyskologisk-pedagogiska institut“, sem
stofnsett var árið 1944. Forstöðumaður þeirrar stofnunar
er fil. lic. Jon Naeslund.
Á vegum síðast nefndrar stofnunar hefur undanfarin ár
verið unnið að því að gera ný stöðluð próf til þekkingar-
könnunar. Slík próf voru fyrst samin (1947) á vegum stofn-
unarinnar af Frits Wigforss, en síðan (1955) hafa þau
verið aukin og endurskoðuð undir stjórn Torsten Husén.
Af kennslufræðilegum viðfangsefnum þessarar stofn-
unar má nefna athugun á aðferðum við lestrarkennslu.
Samkvæmt alþjóðlegum rannsóknum hér að lútandi, hafa
ýmsir sérfræðingar helzt hallazt að þeirri skoðun, að
hin svonefnda orðmyndar-aðferð (ordbildmetod) gefi
beztan árangur við lestrarkennslu fyrir byrjendur. Þessi
aðferð er í stuttu máli í því fólgin, að nemendum eru í
upphafi kenndar heilar setningar eða einstök orð, síðan
er athyglinni smátt og smátt beint að frumhlutum orð-
anna, einstökum hljóðum. Sænskir sérfræðingar hafa aft-
ur á móti helzt mælt með hljóðaðferðinni, þar sem hörn-
unum eru kennd hljóð einstakra hljóðtákna í upphafi, og