Menntamál - 01.04.1956, Side 61
MENNTAMÁL
55
semi og hreinlæti í klæðaburði, vandað mál og snyrti-
mannlegt dagfar. Gott fordæmi kennarans er mjög
mikilvægt.
Það á einnig að brýna það fyrir nemendunum, að utan
skólans (á götum og strætum, á ferðalögum í verzlun,
bókasöfnum og alls staðar þar sem um er gengið) á mað-
ur að sýna öðrum fyllstu kurteisi og hegða sér sæmilega
gagnvart þeim.
SJcólinn og nemendurnir.
Áhugavekjandi kennsla, þar sem nemendurnir fá
útrás fyrir starfsorku sína í þroskandi starfi, og þannig
skipulagt skólastarf, að það skapi öryggi fyrir nemend-
urna og þroski þá og veiti þeim starfsgleði, eru fyrstu
skilyrðin til þess að skapa jákvæða afstöðu til skólans hjá
nemendunum. Ef þetta tekst, leiðir það af sjálfu sér, að
nemendurnir munu kunna betur við sig í því litla sam-
félagi, sem skólinn er.
Reglur og skipanir eiga að vera eins fáar og hægt er.
Það á að útskýra inntak og tilgang þeirra fyrir nemend-
unum. Það er mjög áríðandi, að ekki séu sett önnur fyrir-
mæli en þau, sem með sanngirni er hægt að krefjast að
séu haldin. Smámunalegar reglur eru ekki vel fallnar til
þess að þroska dómgreind nemendanna heldur skapa þær
auðveldlega leiða og vanþrif. Nemendurnir vilja fá að sjá
og eiga að fá að sjá, að kennari þeirra treystir þeim. Sum-
ar skólareglur væri eflaust betra að setja í samráði við
nemendurna.
Jafnan verður að gera ráð fyrir alls konar yfirsjónum
og vanrækslu nemendanna. Flestar smærri yfirsjónir stafa
af hinum mikla starfsáhuga barnanna og því, að þau hugsa
ekki alltaf áður en þau framkvæma, og þurfa því yfirleitt
ekki að verða til þess, að kennarinn taki sérstaklega í
taumana. En eftir því sem þroski barnsins eykst, á kenn-