Menntamál


Menntamál - 01.04.1961, Síða 46

Menntamál - 01.04.1961, Síða 46
36 MENNTAMÁL gera það að vopni í lífsbaráttunni. Þessi tvö sjónarmið hafa svo sett mismunandi mikinn svip á ljóðsöguna eftir atvikum. Fulltrúar hinnar svokölluðu óháðu listar hafa ástund- að sem mest hlutleysi 1 ytri baráttu samtíðar sinnar og hefur þá skáldskapur þeirra stundum orðið svo persónu- bundinn og innhverfur að einungis takmarkað ,,úrval“ lesenda hefur getað tileinkað sér hann að nokkru ráði. Fulltrúar tilgangslistarinnar hafa hinsvegar oft staðið í „andskotaflokkinum miðjum“ og reynt að gera efni og form Ijóðsins sem tilkvæmilegast alþýðu manna. En í raun réttri er hér aðeins um stigmun en ekki neinn eðlismun að ræða. Einu gildir hversu djúpt skáldið vill kafa í leyndardóma sjálfs sín og tilverunnar — það getur samt ekki sloppið úr mannheimi. Það neyðist til að taka einhverja afstöðu gagnvart umheiminum og gerir það raunar öldungis eins fyrir því þótt það einangri sig í fíla- beinsturni. Skáldið getur aldrei orðið hlutlaust gagnvart manninum. Maðurinn eltir það inn í turninn og krefst reikningsskila. Þegar allt kemur til alls eru skáldið og maðurinn tvær hliðar á sama furðuverkinu. Því verður ekki með nokkru móti neitað að margur djúp- sær og nýstárlegur skáldskapur hefur orðið til á einhvers- konar flótta frá harkalegum veruleika mannlífsins. En hitt er jafnvíst að því aðeins hafa hin mestu ljóð orðið lýsandi vitar í andlegu lífi þjóða að skáldið hefur glímt án afláts við manninn og örlög hans. Sem sagt: dæmin virðast sanna að efni og búningur ljóða taki meiri eða minni stakkaskiptum, svo sem aðrar listgreinir, í órjúfandi tengslum við breytingar mann- félagsins. Uppi hafa verið allskonar „íkur“ og „ismar“ sem ég kann varla að nefna og allar hafa þessar stefnur getið af sér einhvern fullgildan skáldskap. Upphaflegu spurningunni verður því varla svarað að neinu gagni. En væri þá ekki reynandi að takmarka hana á þessa lund:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.