Menntamál


Menntamál - 01.04.1961, Qupperneq 46

Menntamál - 01.04.1961, Qupperneq 46
36 MENNTAMÁL gera það að vopni í lífsbaráttunni. Þessi tvö sjónarmið hafa svo sett mismunandi mikinn svip á ljóðsöguna eftir atvikum. Fulltrúar hinnar svokölluðu óháðu listar hafa ástund- að sem mest hlutleysi 1 ytri baráttu samtíðar sinnar og hefur þá skáldskapur þeirra stundum orðið svo persónu- bundinn og innhverfur að einungis takmarkað ,,úrval“ lesenda hefur getað tileinkað sér hann að nokkru ráði. Fulltrúar tilgangslistarinnar hafa hinsvegar oft staðið í „andskotaflokkinum miðjum“ og reynt að gera efni og form Ijóðsins sem tilkvæmilegast alþýðu manna. En í raun réttri er hér aðeins um stigmun en ekki neinn eðlismun að ræða. Einu gildir hversu djúpt skáldið vill kafa í leyndardóma sjálfs sín og tilverunnar — það getur samt ekki sloppið úr mannheimi. Það neyðist til að taka einhverja afstöðu gagnvart umheiminum og gerir það raunar öldungis eins fyrir því þótt það einangri sig í fíla- beinsturni. Skáldið getur aldrei orðið hlutlaust gagnvart manninum. Maðurinn eltir það inn í turninn og krefst reikningsskila. Þegar allt kemur til alls eru skáldið og maðurinn tvær hliðar á sama furðuverkinu. Því verður ekki með nokkru móti neitað að margur djúp- sær og nýstárlegur skáldskapur hefur orðið til á einhvers- konar flótta frá harkalegum veruleika mannlífsins. En hitt er jafnvíst að því aðeins hafa hin mestu ljóð orðið lýsandi vitar í andlegu lífi þjóða að skáldið hefur glímt án afláts við manninn og örlög hans. Sem sagt: dæmin virðast sanna að efni og búningur ljóða taki meiri eða minni stakkaskiptum, svo sem aðrar listgreinir, í órjúfandi tengslum við breytingar mann- félagsins. Uppi hafa verið allskonar „íkur“ og „ismar“ sem ég kann varla að nefna og allar hafa þessar stefnur getið af sér einhvern fullgildan skáldskap. Upphaflegu spurningunni verður því varla svarað að neinu gagni. En væri þá ekki reynandi að takmarka hana á þessa lund:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.