Menntamál - 01.08.1966, Síða 45

Menntamál - 01.08.1966, Síða 45
MENNTAMÁL 131 jafnan áður hafði umræðuefnið verið undirbúið með því að safna skýrslum um ástandið í aðildarlöndunum ásamt túlkun viðkomandi kennarasambanda á aðstæðum og fram- tíðarhorfum. Það var Frakkinn Michel Lasserre, sem að þessu sinni hafði unnið úr skýrslunum og lagði niðurstöð- una fyrir þingið. Hlaut hann mikið hrós fyrir sitt starf. Það kom m. a. fram, að í flestum löndum eru félagsleg vandamál því til hindrunar, að öll börn hafi í reynd jafn- an rétt til menntunar í samræmi við hæfileika sína. Efna- hagslegt misrétti er algengast og einna afdrifaríkast, en ýmislegt fleira kemur til, svo sem kynþáttafordómar, tungu- mála- og trúarbragðadeilur. Fjörugar umræður urðu um skýrsluna og frumvarp að eftirfarandi ályktun, sem að lokum var samþykkt sam- hljóða. Þingið ályktar, að: 1. öll börn eigi rétt til ókeypis menntunar á öllum skóla- stigum í samræmi við hæfileika þeirra. 2. tala barna, sem koma frá lægri stéttum þjóðfélagsins, í framhaldsskólum og háskólum, sé ekki í réttu hlut- falli við fjölda þeirra. 3. fjöldi barna úr þessum sömu þjóðfélagsstéttum gæti haft hag af framhaldsmenntun og æðri menntun og því ættu skólarnir að bæta upp það, sem á skortir, í menningarlegu og félagslegu tilliti í umhverfi þeirra. 4. stjórnarvöld, foreldrar og kennarar ættu að liverfa frá hugmyndum um fastmótaða greind og fastan greindar- stofn, en byggja upp skólakerfi og skipulag og hagnýta aðferðir, sem tryggja mundu, að mismunandi hæfileik- ar barnanna nýttust til hins ítrasta. Þingið lýsir því yfir, að það er skylda þjóðfélagsins að tryggja, að öll börn hafi jöfn tækifæri til að afla sér mennt- unar. Þess vegna verður þjóðfélagið að gera ráðstafanir, sem rutt geta úr vegi þeim félagslegu og efnahagslegu hindrunum, sem standa í vegi þessara barna. Er þá sérstak-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.