Menntamál - 01.08.1966, Síða 61

Menntamál - 01.08.1966, Síða 61
MENNTAMÁL 147 feðm og almenns eðlis að sérhvert barn ætti að geta fundið innan marka þeirra eitthvað til að skrifa um og jafnframt stuðzt við eigin reynslu. Efni eins og t. d. „Sannleikurinn er sagna beztur“ er aftur öllu hæpnara. Tæplega telur barn sannleikann sagna beztan, ef það hefur hlotið refsingu fyrir að viðurkenna að hafa gert eitthvað, sem því hafði verið bannað. Það barn skrifar því ekki heiðarlega, ef það lætur sem sannleikurinn sé sagna beztur. Sumir telja að myndir séu tilvalin ritsmíðarefni. Aðrir leggjast eindregið gegn því, að svo sé, og finnst mér að þeir hafi meira til síns máls. Myndir hvetja barnið til að leita frá sjálfu sér eftir efni, burt frá eigin reynslu og þeim möguleikum, sem hversdagslíf þess býður til ritþjálfunar. Ritsmíð, sem hefur mynd að efnisvaka, er því vart samin af þeirri innlifun, þeirri einlægni í frásögn, sem einkennir góða ritsmíð, sem styðst við eigin reynslu höfundar. Fyrir talæfingar geta myndir þó verið hentugar, svo sem þegar hefur verið á minnzt. Svipuðu máli gegnir um kvikmyndir. Þær leiða barnið gjarnan til að leita þess, sem er óvenjulegt og dramatískt, einhvers, sem er utan þeirra eigin reynslusviðs og sveipar þannig skugga þá hversdagsviðburði í lífi barnsins, sem hafa raunhæfara gildi. Smám saman má færa út kvíarnar í efnisvali. Aðrar náms- greinar, t. d. saga og landafræði, munu með tímanum bjóða nemendum upp á ýmsa möguleika. Þess ber þó ávallt að gæta, að nemandi færist ekki í fang viðfangsefni, sem hann hefur ekki haft af næga reynslu, þekkir ekki nægilega vel. Kenna þarf nemendum að leita upplýsinga í bókum og öðrum heimildum til að auka þekkingu sína um tiltekin atriði; sá fróðleikur er síðan ræddur sameiginlega í tím- um áður en hann er nýttur í ritsmíð. Fjarstæðuritsmíðar þær, sem rnörg börn hafa gaman af að semja, eiga rétt á sér, en skyldi þó ekki gefinn of laus taumur í heildarkerfi ritþjálfunarinnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.