Menntamál - 01.08.1966, Side 62

Menntamál - 01.08.1966, Side 62
148 MENNTAMÁL Fyrsta ábyrgðarhlutverk kennarans í upphafi hinnar eig- inlegu ritþjálfunar er að þroska fundvísi barnanna á hug- myndir. tlið næsta er að sjá börnunum fyrir örvandi að- stöðu til skrifta. Aðstaða til skrifta er því aðeins örvandi, að hún greiði sem bezt fyrir sjálfu skriftarstarfinu, svo að sem minnstar tafir verði á því að barnið fái komið hug- myndum sínum á pappírinn. Ber að minnast þess að lengi er skriftartækni barna á svo lágu stigi, að þau fá engan veg- inn skrifað allt sem þau vildu segja. Framan af skyldi kenn- arinn því hjálpa hinum seinskrifandi jafnvel með því að skrifa eitthvað fyrir þau sjálfur eftir fyrirsögn barnsins. Ónóg skriftartækni má ekki verða til þess að draga úr vilja barns til tjáningar. Slíkt getur beinlínis dregið mjög úr raunverulegri sköpunargetu þess og gert það fráhverft öllu ritunarstarfi. Þeim börnum, sem forþjálfun sú, sem hér hefur verið fjölyrt um, laðar ekki til skrifta, verður kennarinn að hjálpa sérstaklega með viðræðum og spurningum, sem stefna að því að fá þau til að hugsa dýpra um reynslu sína og þau efni til frásagnar, sem hún hefur að bjóða. Eftir að börnin hafa lokið ritsmíðum sínum, ber kenn- aranum að hvetja þau til að lesa þær vandlega yfir og ganga úr skugga um að þau hafi skrifað einmitt það, sem þau höfðu í huga. Ef sú er ætlunin, að nemandi lesi rit- smíð sína í heyranda hljóði, skal liann hvattur til að reyna að vanda hana svo mjög, að áheyrendur geti því sem næst séð, heyrt og þreifað á frásagnarefninu. Ef upplestur rit- smíðarinnar fellur í hlut kennarans ætti hann og höfundur í sameiningu að fara yfir hana áður til glöggvunar. Nú færast nemendur undan því að ritsmíðar þeirra séu lesnar í heyranda hljóði, og ber þá kennara að virða vilja þeirra. Slík tregða bendir þó líklega til þess, að ekki sé nægilegur samhugur innan bekkjarins, en án samhugar nemenda er kennara erfitt um vik að ræða ritsmíðar þeirra sem skyldi. Undanfærslur og feimni nemenda ættu því að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.