Menntamál - 01.12.1969, Síða 59

Menntamál - 01.12.1969, Síða 59
MENNTAMAL 265 liætta starfrækslu þeirra, og þess vegna hefur verið ieitað úrræða til að halda þeim gangandi. Á vissum afskekktum stöðum ætti jafnvel að setja nýja menntaskóla á laggirnar. Reynt verður að halda tvær leiðir í þessu sambandi. Memrtaskóli getur tilheyrt skólakerfi sveitarfélagsins og notað sömu kennslukrafta og grunnskólinn. Þannig gæti tilhögunin verið í smærri sveitarfélögunum. Ef árgangur í menntaskóla er frá 60—90 nemendur kemur annaðhvort ríkisrekinn eða einka menntaskóli til greina, því þá mundi skólinn vera sjálfum sér nægur með kennara. Ennþá stærri menntaskólar kæmu sjálfsagt upp í þéttbýli, jrar sem nú- verandi smærri menntaskólar yrðu neyddir til að sameinast. Hinn sérstæði vandi Finnlands er innlimun einka láro- verkskólanna í grunnskólakerfið. Reglan verður sú, að eng- inn einkaskóli, sem innheimtir skólagjöld, er tækur í skóla- kerfi, sem spannar allt landið og grundvallast á hugmynd- inni um samfelldan skóia. í Finnlandi eru nú 366 einka lároverk, og þessir skólar eru yfirleitt mjög góðir. Ekki verð- ur unnt að innlima alla jressa sk(')la, og afleiðingin verður sú, að samhliða skólakerfi sveitarfélaganna verða rekin einka lároverk. Fjölda þeirra ber j)ó að takmarka eins og unnt er þannig, að sveitarfélögin taki við meirihluta þeirra og breyti þeim ýmist í grunnskóla eða menntaskóla. Þróun sérkennslunnar (specialundervisningen) er fast tengd þeirri þróunaráætlun grunnskólans, sem brugðið hef- ur verið upp mynd af hér að framan. Þingið samjrykkti auk þess við afgreiðslu rammalaganna ályktun um þróun sérkennslunnar: Þingið gerir ráð fyrir ])ví, að um leið og breytingarnar á skólakerfinu koma til framkvæmda verði skipulag kennslu barna, sem ekki geta fylgzt með í venju- legu bekkjunum vegna líkamlegra eða sálrænna sjúkdóma, lýta eða ágalla, tekið til rækilegrar endurskoðunar og Jrró- un sérskóla og sérbekkja hraðað. Unr núverandi ástand sérkennslumálanna er jretta að segja: í landi voru hefur kennsla heyrnarlausra og blindra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.