Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 59

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 59
MENNTAMAL 265 liætta starfrækslu þeirra, og þess vegna hefur verið ieitað úrræða til að halda þeim gangandi. Á vissum afskekktum stöðum ætti jafnvel að setja nýja menntaskóla á laggirnar. Reynt verður að halda tvær leiðir í þessu sambandi. Memrtaskóli getur tilheyrt skólakerfi sveitarfélagsins og notað sömu kennslukrafta og grunnskólinn. Þannig gæti tilhögunin verið í smærri sveitarfélögunum. Ef árgangur í menntaskóla er frá 60—90 nemendur kemur annaðhvort ríkisrekinn eða einka menntaskóli til greina, því þá mundi skólinn vera sjálfum sér nægur með kennara. Ennþá stærri menntaskólar kæmu sjálfsagt upp í þéttbýli, jrar sem nú- verandi smærri menntaskólar yrðu neyddir til að sameinast. Hinn sérstæði vandi Finnlands er innlimun einka láro- verkskólanna í grunnskólakerfið. Reglan verður sú, að eng- inn einkaskóli, sem innheimtir skólagjöld, er tækur í skóla- kerfi, sem spannar allt landið og grundvallast á hugmynd- inni um samfelldan skóia. í Finnlandi eru nú 366 einka lároverk, og þessir skólar eru yfirleitt mjög góðir. Ekki verð- ur unnt að innlima alla jressa sk(')la, og afleiðingin verður sú, að samhliða skólakerfi sveitarfélaganna verða rekin einka lároverk. Fjölda þeirra ber j)ó að takmarka eins og unnt er þannig, að sveitarfélögin taki við meirihluta þeirra og breyti þeim ýmist í grunnskóla eða menntaskóla. Þróun sérkennslunnar (specialundervisningen) er fast tengd þeirri þróunaráætlun grunnskólans, sem brugðið hef- ur verið upp mynd af hér að framan. Þingið samjrykkti auk þess við afgreiðslu rammalaganna ályktun um þróun sérkennslunnar: Þingið gerir ráð fyrir ])ví, að um leið og breytingarnar á skólakerfinu koma til framkvæmda verði skipulag kennslu barna, sem ekki geta fylgzt með í venju- legu bekkjunum vegna líkamlegra eða sálrænna sjúkdóma, lýta eða ágalla, tekið til rækilegrar endurskoðunar og Jrró- un sérskóla og sérbekkja hraðað. Unr núverandi ástand sérkennslumálanna er jretta að segja: í landi voru hefur kennsla heyrnarlausra og blindra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.