Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 62
268
MENNTAMÁL
landi, t. d. rannsókna á tungumálakennslu í hjálparskólum,
námi blindra og mjög sjóndapurra við liiroverk, námi
heyrnardaufra við mellanskola o. fl. Mörg vandamál eru
óleyst og þarf að útkljá með tilraunastarfi. Skólarannsókn-
ir í sambandi við sérskólana og sérbekkina geta að sínu
leyti stuðlað að því að leysa úr mörgum flækjum.
Umræðurnar á opinberum vettvangi í Finnlandi hafa
að undanförnu æ meira beinzt að því, hvernig félagsleg
réttindi ýmissa minnihlutahópa verði bezt tryggð, svo og
möguleikum jressara eiustaklinga til menntunar og Jmoska.
Síðustu mánuðina hefur sérstaklega verið rætt um jrað,
hvernig haga beri skólun og gæzlu ýmissa hópa barna með
hamlaðan þroska. f þessu sambandi hefur mikil áherzla
verið lögð á jwð, að sú sérkennsla, sem yfirvöld félagsmála
hafa til Jæssa séð um, sé betur komin í höndum skólans.
Það liggur nú þegar ljóst fyrir, að full ástæða er til jæss, að
þær stofnanir, sem heyra undir félagsmálayfirvöld, láti Jiá
starfseini, sem svarar til venjulegrar kennslu, í hendur
skólayfirvalda, annaðhvort að öllu leyti eða undirkasti sig
föstu eftirliti og leiðsögn skólans. Aftur á móti virðist
erfiðara að ákveða, að hve miklu leyti skólayfirvöld eigi
að bera ábyrgð á gæzlu hinna jrroskahömluðu meðau á
skólagöngu jieirra og námi stendur.
í Jiessu sambandi má nefna það, að tillaga hefur verið
gerð um að flytja sum verkefni félagsmálayfirvalda til
fræðsluyfirvaldanna. Mikilvægasta starfsemin af Jressu tagi
er starfræksla leikskólanna og barnaheimilanna. Skoðanir
eru þó enn skiptar um þetta.
Málin horfa sem sé þannig, að skólakerfið í Finnlandi
muni fá stöðugt fleiri verkefni á sviði sérkennslunnar. Það
er merki Jress, að hin félagslega samvizka sé að vakna, en
jafnframt bending um efnahagslega reisn og félagslega at-
orku, Jiar sem nýskipan sérkennslunnar er langsótt verk og
örðugt.
Þorsteinn Sigurðsson þýddi.