Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 62

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 62
268 MENNTAMÁL landi, t. d. rannsókna á tungumálakennslu í hjálparskólum, námi blindra og mjög sjóndapurra við liiroverk, námi heyrnardaufra við mellanskola o. fl. Mörg vandamál eru óleyst og þarf að útkljá með tilraunastarfi. Skólarannsókn- ir í sambandi við sérskólana og sérbekkina geta að sínu leyti stuðlað að því að leysa úr mörgum flækjum. Umræðurnar á opinberum vettvangi í Finnlandi hafa að undanförnu æ meira beinzt að því, hvernig félagsleg réttindi ýmissa minnihlutahópa verði bezt tryggð, svo og möguleikum jressara eiustaklinga til menntunar og Jmoska. Síðustu mánuðina hefur sérstaklega verið rætt um jrað, hvernig haga beri skólun og gæzlu ýmissa hópa barna með hamlaðan þroska. f þessu sambandi hefur mikil áherzla verið lögð á jwð, að sú sérkennsla, sem yfirvöld félagsmála hafa til Jæssa séð um, sé betur komin í höndum skólans. Það liggur nú þegar ljóst fyrir, að full ástæða er til jæss, að þær stofnanir, sem heyra undir félagsmálayfirvöld, láti Jiá starfseini, sem svarar til venjulegrar kennslu, í hendur skólayfirvalda, annaðhvort að öllu leyti eða undirkasti sig föstu eftirliti og leiðsögn skólans. Aftur á móti virðist erfiðara að ákveða, að hve miklu leyti skólayfirvöld eigi að bera ábyrgð á gæzlu hinna jrroskahömluðu meðau á skólagöngu jieirra og námi stendur. í Jiessu sambandi má nefna það, að tillaga hefur verið gerð um að flytja sum verkefni félagsmálayfirvalda til fræðsluyfirvaldanna. Mikilvægasta starfsemin af Jressu tagi er starfræksla leikskólanna og barnaheimilanna. Skoðanir eru þó enn skiptar um þetta. Málin horfa sem sé þannig, að skólakerfið í Finnlandi muni fá stöðugt fleiri verkefni á sviði sérkennslunnar. Það er merki Jress, að hin félagslega samvizka sé að vakna, en jafnframt bending um efnahagslega reisn og félagslega at- orku, Jiar sem nýskipan sérkennslunnar er langsótt verk og örðugt. Þorsteinn Sigurðsson þýddi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.