Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 101

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 101
MENNTAMAL 307 eðlis, að erfitt er á þeim að byggja. Til dæmis er engin kennslu- áætlun í bókinni, en slíkt er kennslufræðilegur grundvöllur. Þess í stað er dregin upp óljós heildarmynd án greininga, sem vandlátur lesandi getur ekki talið fullnægjandi kennslufræði. Öll þykir mér bókin yfirborðsleg og minna meira á almennt rabb en vísindi. Ef lil vill telur höfundur kennslu og kennslufræði ekki til vísinda. Mér virðist auðsætt, að bókin fullnægi ekki þvi hlutverki að vera kennslubók í kennslufræði við ICennaraskólann. Ef kennaranám á Islandi verður lengt, svo sem til stendur, legg ég til, að í kennslufræði verði enn um hríð lesin valin bók á er- lendu máli í Kennaraskóla íslands. Magnús Magnússon. ÖLDUFALL ÁRANNA. ENDURMINNINGAR FRÁ ÆVISTARFI. Hannes ]. Magnússon: Útgefandi: Barnablaðið ÆSKAN. 1968. Menntamálum er Ijúft og raunar skylt að vekja athygli á sérhverri bók, sem út kemur eltir H. ]. M. Fkki lyrst og fremst vegna þess að hann er ágætur rithöfundur, heldur af liinu, að uppeldis- og kennslumál eru uppistaðan í öllu jtví, sem hann fjallar um. „Öldufall áranna“ er þar engin undantekning. Hugsunarhátturinn er góðviljaður og göfugur, stíllinn léttur og eðlilegur og býr yfir miklum þokka. Bókin er krökk af fólki og í augum höfundar setur hver maður, með nokkrum hætti, svip á umhverfi sitt. Hann lætur ekki hið svokallaða stóra skyggja á hið svokallaða smáa. Bókin hefst þar sem höfundur byrjar kennslustörf á Búðum við Fáskrúðsfjörð. l>ar gerast ýmsir atburðir, bæði hið ytra og innra. Smávægilegir að sönnu á veraldarvísu og varla fréttamatur, en varða þó örlög þeirra einstaklinga, sem um er íjallað. Þar, sem og annars staðar, brosir tilveran eina stund, aðra hrannast ýmiss konar ský um himininn, og dauðinn er ætíð á næsta leiti. „Ljósið er veruleik- inn, myrkrið sjónhverfing“, segir höfundur á öðrum stað og þá í sambandi við dapurlega atburði. Á Búðum gerist það, að höfundur hugðist taka sér skólastjórann, sem hann mat mjög mikils, til fyrir- myndar. Skólastjóri var góður kennari en strangur og hafði ágætan aga. En þegar fyrirmyndin er fengin, bregður svo við, að allt virðist
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.