Menntamál - 01.12.1969, Page 106

Menntamál - 01.12.1969, Page 106
312 MENNTAMÁL ,-,Það er ekki alltal' auðvelt að átta sig á því fyrir kennarann, livort barn skrilar með of mikilli vöðvaspennu. Sýnileg tákn eru upp- hafnar axlir og handleggir fastir að síðunum. Venjulega getur mað- ur séð, að nemandinn rígheldur um blýantinn." Ennfremur segir hann: „Það verður að sjá fyrir því, að barnið slaki nægilega á.“ Mér er nær að halda, að þessu sé ekki gefinn nógu mikill gaumur í ákafa starfsins, og er það jtví gott, að höfundur vekur athygli á þessu. Höfundur minnir á prent og telur nauðsynlegt að byrja skriftar- nám með því og vill láta viðhalda því, þótt nemendurnir séu farnir að skrifa skrifstafi. Þetta er mjög þörf ábending, en þó hefði þurl't að ieggja miklu meiri áherzlu á það, hvað óþroskaðri barns- hendi getur verið ofviða að framkvæma tengda skrift, og eins Iiitt, livaða áhrif skriftarnám, sem byrjar of snemma, getur haft á rit- liendur nemendanna. Höfundur sýnir með teikningu, hvernig pennaliald á að vera, en myndin er svo óljós, að ekki verður séð, hvort penninn liggur í greipinni eða frantar. Þessu hefði höfundur þurft að gera betri sk.il, því skriftarfræðingar telja slíkt ekki einu "gilda. Ég er höfundi ekki sammála um það, að nemendur eigi að skrifa í aðra bók sérstakar æfingar. Ef annarra og meiri æfinga er þörf, þá á skrifbókin að hafa rúm fyrir þær ælingar hka. Nauðsynlegt er, að börnin læri að breyta prenti í skrift, en slíku á ekki að hræra saman við frumatriði skriftar og ekki að beita því fyrr en nemendur hafa fengið skriítina vel á vald sitt. Það orkar einnig tvímælis frá kennslufræðilegu sjónarmiði, hvort rétt sé að hafa <ill þessi sýnishorn af skriftargöllum í bókunum. Sama máli gegnir um myndirnar á bls. 4 og 10 í 1. hefti. 5. og 6. helti eru frábrugðin hinum 4 að ýmsu leyti. Þau eru ekki ætluð til að skrifa í, heldur er hér um hreinar verkefnabækur að ræða. Þá er og brot þeirra annað en hinna. Ýmislegt er tekið hér til meðferðar, sem ekki er venjulegt að sjá I skrifbókum, t. d. útfylling eyðublaða o. fl. Þetta er kostur við bækurnar. Ekki hefur höfundur heldur gleymt tölustöfunum, hvorki þeirn arabísku né þeim rómversku. Ýmislegt er ótalið, sem er þessum bókum til ágætis, en þetta skal látið nægja. Að lokum skal það þó tekið fram, að frá útgáfunnar hendi er ekkert til sparað, frágangur og pappír er ágætur. Magnús Magnússon.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.