Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1939, Qupperneq 21

Kirkjuritið - 01.12.1939, Qupperneq 21
Kirkjuritið. Kirkja Finnlands. 363 una. Svo sterk voru áhrif Agricola á þjóðina, að þegar Jóhann konungur III., sonur Gústafs Vasa, er hneigðist til kaþólsks siðar, vildi innleiða „Rauðu bókina“ (helgi- siðabók í kaþólskum anda), var því illa tekið og féll til- raun hans um sjálfa sig. — Starf finsku kirkjunnar eftir daga Michaels Agricola er hið merkasta. Ivirkjan eignaðisl marga dugandi og áhugasama menn á biskupsstóli. Fvrir forvstu þeirra gengu prestar kirkjunnar duglega fram í því að eyða fáfræðimyrkrinu, sem mestur hluti þjóðar- innar var hneptur í. Prestarnir höfðu lestrar- og skriftar- kenslu á hendi og höfðu alt fram á 20. öld, a. m. k. í af- skektari bygðunum. Þegar skólaskyldan var lögleidd, kom i ljós, að fáir voru ólæsir og óskrifandi. Ber það kenslu prest- anna gott vitni. Kirkjurnar um hið víðlenda og slrjál- hygða land komust undir eina stjórn, og fólkinu var boðað hið lifandi orð fagnaðarerindisins. Farandprestar eða. trú- hoðar voru sendir í Lappabygðirnar, sem hingað til voru heiðnar — þó að til skamms tíma Iiafi þótt hera við, að Lapparnir væru blendnir í trúnni. - Eins og ætla má, hafa helztu trúarstefnurnar, er geng'- ið hafa vfir Evrópu á liðnum öldum síðán daga siðabót- arinnar, ekki farið alveg fram hjá Finnlandi. Má þar uiinna á rétttrúnaðarstefnuna (orþodoxíuna), er ól marga dugandi menn, er efldu kirkjuna út á við og skipulögðu starfsemi hennar. Skynsemistrúin (rationalisminn) lagði mikla áherzlu á veraldleg umsvif prestanna. Enda kom hún þeim sið á, er lengi liélzt síðan, að prestarnir hefðu hrepps og félagsmál flest í hendi sér úti um landið, og' hlóðust þannig á þá mikil störf, en um leið völd. Báðar þessar stefnur hygðu upp líkama finsku kirkj- unnar, skópu henni áhrif og mátt ytra séð. —En nú kom þriðja stefnan til sögunnar, vandlætingastefnan (pietism- inn). Hún varð mjög sterk í Finnlandi. Hún efldi anda kirkjunnar, lilúði að trúarþeli barna hennar. Hún kom M stað merkilegum trúvakningastefnum, sem kirkjusaga íslands á engar liliðstæður að.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.