Kirkjuritið - 01.04.1977, Qupperneq 73

Kirkjuritið - 01.04.1977, Qupperneq 73
Þeirra eru einkum Indíánar, sem ærnzt hafa úr fátækt og basli utan af landi. ^Kólumbiski presturinn Camillo Torr- j Var um tíma prófessor í félagsfræði £ruand' s'nu- Hann féll fyrir fáeinum va-'h ^r'r vopnum stjórnarhersins, Urn K^nn ^a meðal ,,skæruliða“ i fjöli- ^ olumbíu. Félagsfræði kenningar árum ®eti® h°num frægð á seinni höfU»n *~U'S Sekundo ' Montevideo, Ve USbor9 Uruguay, er vel þekktur á Urloncium fyrir systematíska guð- n, S'na’ ba fyrstu í anda frelsis- SaSfræðinnar. ^^Auk þekktra guðfræðinga eins og m .S 0r Paz °9 Henrique Pereira Neto l_le nefna brazilíska biskupinn í Recifé, g der Camara, sem þekktur er fyrir oq h^0' SÍna a ógnarstjórn Brazilíu í h- frattu fyrir félagslegum umbótum 1 ^Psdæmi sl„u naf má’ aS einhverjuni finnist vanta s°rn flexii<anska prestsins Ivan lllich, jn pekktur er fyrir djúprætta menn- er ar9a9nr^ni (þekktustu verk hans oa ,9a9nr^ni á skólakerfi vesturlanda áhrifhlbr'9ðÍSkerfi)- En segja má’ að Urlö ans hafi verið öllu meiri á vest- maetr 6n ' j)riðja heiminum. Sama w,.' Se9Ja um brasilíska uppeldis- stai-fln9inn Pauio Freire, sem nú er hanlSmaðUr Heimsráðs kirkna í Genf, landfiótta úr heimalandi sínu. mynd-StUr er hann fyrir sk°iahug- 9oaik ,Smar jsbr- bok hans „Páda- iSf9 der Unterdrukten“ eða Uppeld- við h''?i-inna ku9u3u), en Þær miðast reynirr3 heiminn’ bar sem hann Um b 33 mota >.innfætt“ skólakerfi. essar mundir vinnur hann að því að útfæra hugmyndir sínar í stórum stíl, þar sem honum var falið að móta þess konar skóiakerfi fyrir hið ný- frjálsa ríki Guinea Bissau í Afríku. Frelsisguðfræðin sér manninn sem eina heild — ekki sem ,,sál“ og „lík- ama“ heldur sem eina heild, einn mann. i því á hún meira sameiginlegt með hinum hebreska mannskilningi Gamla testamentisins en þeim gríska heimspekilega skilningi á manninum sem sál og holdi, sem Nýja testa- mentið er að verulegu leyti mótað af. Af þessum skilningi leiðir næmleiki fyrir hinum félags- og pólitísku orsök- um þjáningar mannsins. Það var hin- um vestrænu kirkjum óbætanleg skammsýni er þær daufheyrðust við hinum félagslegu þörfum fólksins við upphaf iðnbyltingarinnar í Evrópu. Vegna þeirra andlegu blindu og skorts á spámannlegri yfirsýn skildust leiðir kirkjunnar og verkalýðsins, sem leit- aði frelsunar innan vébanda kommún- ismans. Kristur kom til að frelsa og lækna manninn, létta af honum oki og þjáningum; ekki til að viðhalda fé- lagslegu og pólitísku óréttlæti, ekki til að fjalla aðeins um ,,sál“ mannsins, heldur allan manninn, allan heiminn. Frelsisguðfræðin reynir á sinn hátt að vera þessu hlutverki trú. 4. Hin „svarta guðfræði“ í Afríku hefur heimaguðfræðin tekið á sig nokkuð aðra mynd en frelsisguð- fræðin hefur mótað. Hin afríska guð- fræði er ekki eins baráttufús og sú suður-ameríska þótt hin „svarta guð- fræði“, sem hefur á sér pólitískt yfir- 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.