Kirkjuritið - 01.04.1977, Síða 76
Hér verður einkum fjallað um það
form heimaguðfræðinnar, sem birtist
þegar kirkjan býr í nánu sambýli við
önnur trúarbrögð.
Sambúð kristindóms við önnur trú-
arbrögð er mál, sem fjallað er um í
vaxandi mæli innan Heimsráðs kirkna.
Á það sér sínar margvíslegustu or-
sakir. i fyrsta lagi búa margar kirkjur,
einkum í þriðja heiminum, í nánu sam-
býli við önnur trúarbrögð og eru þá
sjálfkrafa knúðar til samskipta við
fólk af þessum trúarbrögðum, og þar
með til beinna samskipta við heims-,
lífs- og guðsmynd annarra trúar-
bragða og hugmyndakerfa. i öðru lagi
flytzt fólk annarra trúarbragða í sí-
vaxandi mæli til hinna kristnu vestur-
landa. i Þýzkalandi er um ein milljón
tyrkneskra verkamanna, sem yfirleitt
eru múhameðstrúar, í Englandi eru
hundruð þúsunda múhameðskra inn-
flytjenda, í Bandaríkjunum eru ótaldar
milljónir fólks af ólíkustu trúarbrögð-
um og þannig mætti lengi telja. i
þriðja lagi hefur hinn vestræni, kristni
heimur vaknað til nýrrar vitundar í
kjölfar tæknibyltingarinnar þess eðlis,
að honum beri að hafa forystu um
samræmdar aðgerðir í þeim fjölbreyti-
legu málum, sem kalla á samræmdar
aðgerðir allrar heimsbyggðarinnar
(friðarmál, efnahagsmál, mengunar-
mál o. s. frv.) — og hefur þetta við-
horf ekki hvað sízt komið frá hinum
kristnu kirkjum. Kallar þetta á náið
og gott samstarf allra þjóða heimsins.
Forsendur slíks samstarfs eru, að for-
dómar séu brotnir niður og skilningur
milli þjóða, trúarbragða, stjórnmála-
kerfa o. s. frv. aukinn. Byggir þetta
viðhorf á þeim kristna heimsskilningi,
að maðurinn sé ráðsmaður sköpunar-
verksins og honum beri að varðveita
það. i fjórða lagi koma breytt viðhorf
til kristniboðsins. Mynd þess hefur
gjörbreytzt á síðustu árum bæði í hin-
um vestræna heimi og í þriðja heim-
inum og mætti vænta enn frekari
breytinga á næstu árum.
Þessi atriði og fleiri, hvetja kristna
guðfræði til að endurskoða margt í
sínum arfi. Hér er beint óíal spurn-
ingum til guðfræðinnar.
Einn þeirra manna, sem hvað mest
hefur fengizt við þetta vandamál er
indverski, orþódoxi biskupinn Paulos
Gregorios, sem áður gekk undir nafn-
inu Paul Verghese. Hér verður stuðzt
við fyrirlestur Gregoriosar, einnig rit-
gerðir hans og persónuleg kynni.
6. „Dialog“ — „Trilog“
,,Dialog“ (samtal) er það tæknileg8
orð, sem notað er yfir viðræður miH1
kristinna guðfræðinga og fulltrúa ann-
arra trúarbragða eða heimspekikerf3
(t. d. kommúnisma). Allt frá allsherjar'
þingi Heimsráðsins í Nýju Delhi,
hefur dialog verið fyrirferðarmikið oð
umdeilt fyrirbæri í starfsemi HeimS'
ráðsins. Á þingi Ráðsins í Nairobi 1
desember 1975 var einnig fjallað nn1
mál þetta. Þegar skýrsla um það má1
er könnuð (Sjá: Bericht aus Nairob1’
Frankfurt, 1976) kemur í Ijós, að harla
lítið hefur þokazt frá urnræðunum 1
Uppsala 1968 þrátt fyrir margar ráð'
stefnur milli þinga. Engu að síður
hefur Ráðið gengizt fyrir dialog mil1'
kristinna guðfræðinga og marxistískr0
heimspekinga og hefur verið gefin ut
74