Kirkjuritið - 01.04.1977, Page 78

Kirkjuritið - 01.04.1977, Page 78
perditionis" (glötunardyngjuna), gat talað um dyggðir heiðingjanna sem skínandi lesti, hann kenndi ennfremur, að sérhver maður, sem á einhvern hátt þekkti Logos og lifði í samræmi við þá þekkingu, myndi án efa frels- ast og það meira að segja fyrir Krist“. Paulos Gregorios byggir guðfræði sína fyrst og fremst á hinum mikla arfi orþódoxu kirkjunnar, sem ævin- lega hefur barizt við útjaðra hins kristna menningarsamfélags frá upp- hafi. Kristur er fyrir Paulosi Gregoriosi í róttækum skilningi kosmískur kraftur, sem leiðir mannkynið fram til frels- unar; hin jarðneska gleði og mann- lega fullnæging felst í því að þekkja Krist — án þeirrar þekkingar (gnosis) er Kristur hinn sami en maðurinn án þeirrar þekkingar, sem ein veitir hon- um hið sanna líf í dýpstu merkingu þess orðs. Hann varar kristna menn við þeim hroka að telja stig ævinlega hafa allan sannleikann því að ,,páfa og kirkjuþingum hefur oft skjátlast“ (sagði Lúther), sem merkir, að kristnir menn og kristin kirkja, getur með- vitað eða ómeðvitað hætt að bera hinum frelsandi krafti vitni í boðun og starfi. En Guð hættir ekki að starfa fyrir það — kirkjan er miklu heldur andsvar við frelsunarverk hans og um leið aðili að því frelsunarverki hans, þar sem hún rækir köllun sína. Slíkt andsvar er kirkjan miklu heldur en hin eina útilokandi leið, sem Guð hef- ur til að frelsa manninn. í þessu Ijósi mætti líta á önnur trúarbrögð: þau þjóna hjálpræðisverki Guðs á einhvern hátt, því ættum við að vera tilbúin að treysta Guði til þess að láta sannleikann koma fram í samtali við fólk af öðrum trúarbrögðum. 7. Einkenni heimaguðfræffinnar Hér hafa hin nýju viðhorf í ökumen- ískri guðfræði að einhverju leyti verið rakin. Af því má sjá nokkrar veiga' miklar breytingar í heimi guðfræð- innar. 1) Guðfræðin hefur orðið muh fjölbreytilegri, þar sem kirkjur hins þriðja heims sætta sig ekki lengut við að vera þiggjendur vestrænnar guðfræði, sem gjarnan miðast við aðrar menningarlegar aðstæðuh menningar-, félagslega og pólitísKt séð, en þjóðir þriðja heimsins búa við. Heimaguðfræðin er í senn tilraun kirkna þriðja heimsins til að lifa a< og til að endurnýjast. 2) Af þessu leiðir, að viðfangsefai guðfræðinnar hafa þokazt af hinP heimspekilega sviði yfir á öllu starf' rænna og virkara svið. Af þeim sök' um mætti og vænta endurnýjunar, se^ lengi hefur verið þráð. Þrátt fyrir hin fjölbreytilegu svip' brigði heimaguðfræðinnar liggja uP1 hana sameiginlegir þræðir. a) Hinn fyrsti er að sjálfsögðu Kristur sjálfuí sem frelsari mannanna, en það eí einmitt boðskapurinn um hann, se^ heimaguðfræðin leitast við að ávaxt3 á sem raunhæfastan hátt. b) Þá er hin sterka pólitíska samfélagslega vitund heimaguðfr®^' inni sameiginleg. c) Loks er hin menningarlega sjálf5' vitund henni sameiginlegt einkenn'' enda er hugtakið heimaguðfræði a miklu leyti af þessu einkenni hennar dregið. 76

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.