Kirkjuritið - 01.04.1977, Side 79

Kirkjuritið - 01.04.1977, Side 79
mQ u rnætti vissulega segja, a5 kristnir fræa0 Um aictir 'ðkað heimaguð- fná h ' einílverr' mynd og vissulega ^ a naö sanns vegar færa. Þó er ag sor9|ega staðreynd engu síður sú, trú flestum tilvikum hefur boðandi arinnar flutt með sér sína vestrænu Vat.nnin^u ' r|kai'a mæli en æskilegt sér ^ ^ær breytin9ar sem nu ei9a að fara fram 1 svo sterum stii ai.Rf 3lla mætti hiklaust byltingu í 9Uðfræði og kirkjulífi. •Jslenzk guðfræði og erlend heimaguðfræði guðfmæt!! ieiða bu9ann að „íslenzkr séu ’ enda bott bær hugleiðingai Sdv • eini<um astlaðar lesandanum þe rja mætti. hvaða erindi vitneskje við • ^m eriencia heimaguðfræði eig MornSKn2ka guðfræði °9 kirkju. - verjg h'rra VÍShorfa’ sem skýrð hafa quðff »ar aS framan hefði íslenzk Urn hæJ 90tt af að tiieinka sér. Eink- QuQlrtfí ?rUndvallarviðhorí að ten9ÍE starf • 1 693 hu9sun og kirkjulegl inqarvi?fKllri Smni breidd Þeim menn- ar vi5Sh°rfum’ sem guðfræðin starf- reynsia KTrÚ lslenzks safnaðar og ætti aS Vers. isienzks trúaðs manns oq iim ■ eifa tianingar og útlits í formí in þpfJ0rS isienzkrar menningar. Trú- huqtök^ allfaf eittbvert útlit; messan, o. s f ’ Sem notuð eru, listtjáningin anna v frU aiif hiutir’ sem eru mann- Það áheJi, He'ma9uðfræðin leggur á truarinnar ’• *?? Ufht og tján'ngarform unni ho' Se henni 9etið í menning- 9uðfraeg'mtfyri.r’ en ekki ' innfluttri eða innfluttum siðum, Þetta viðhorf setur heimaguðfræðin ótvírætt á oddinn; þar með er ekki sagt, að guðfræði eða reynsla annarra kirkna í öðrum löndum sé vanmetin. Heima- guðfræðin sér þvert á móti aukna möguleika hins kristna menningar- samfélags heimsins í þeirri fjölbreytni, sem þar af leiðir, er hver kirkja er sinni menningu trú. En það er ekki aðeins þetta grund- vallarviðhorf, sem gæti komið ís- lenzku kirkjulífi að haldgóðum notum. Einnig reynsla systurkirkna okkar, sem búa í nánu sambýli við önnur trúar- brögð (svo dæmi sé tekið) eða hug- myndakerfi, gæti komið að góðum notum. Að vísu þarf íslenzka kirkjan ekki að glíma við erfiðar viðræður við fólk af öðrum trúarbrögðum. Engu síður er svipað vandamál ævinlega fyrir hendi hvarvetna, þar sem kristin kirkja starfar. Hinn mikli viðræðuað- ili íslenzku kirkjunnar er „sekular- isminn“ (afhelgunin, heimshyggjan), sem tekur á sig ótal myndir. Annar viðræðuaðili er spíritisminn. í stuttu máli þarf kirkjan ævinlega að rækja ,,dialog“ við ríkjandi og mótandi til- veruskoðanir samfélagsins m. a. til þess að slitna ekki úr tengslum við samfélagið og týnast í sjálfhverfu, en þetta getur hún því aðeins gert að hún þekki hina menningarlegu undir- strauma samfélagsins — en sú skylda er ein þeirra mikilvægustu, sem þeirri kirkju, sem vill í orðsins fyllstu merk- ingu vera „þjóðkirkja", eru lagðar á herðar. Fari svo fyrir kirkjunni", að hún hafni í hættulegri innhverfu og fjar- lægist samfélagið af þeim sökum, liggur í augum uppi, að hún getur ekki lengur gegnt hlutverki sínu og 77

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.