Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1923, Qupperneq 30

Eimreiðin - 01.04.1923, Qupperneq 30
158 NORSK ÞjÓÐERNlSBARÁTTA eimreiðiN er sögðu: »Hverr maðr á að biðja fyrir sér svá gott, sem hann kann, og hefr numit, fyrir því at vár drottinn kann allar tungur«. En flestir litu á það mál öðrum augum. Einn af þeim, er vægast dæmdi um málið á bókinni, segir t. d.: daglegu tali má bjargast við þetta mál, en hitt er annað, að nota slík orð og talshætti í kirkjubók og sálmasöng*. Konungleg nefnd var skipuð til að líta yfir sálmabókina. Henni kom saman um, að málið hæfði bókinni ekki. Og þegar hún var loks viðurkend 1869, hafði Landstað orðið að beySÍ3 sig fyrir almenningsálitinu og hún fengið danskan búning. En einmitt sama árið kom fyrsta heftið af »Nokre salmer«» eftir Elias Blix. Og þar með hafði landsmálið fengið sína sálmabók. Þótt hún væri ekki stór, bætti það úr, að sálmarnir báru í sér anda samiíðarinnar og voru sungnir út úr hjarta þjóðarinnar. Margir hneyksluðust á sálmunum vegna málsins, en allir þeir, sem voru yfir þá hleypidóma hafnir og vit höfðu á ljóðagerð, dáðust að þeim. Enginn varð þó hrifnari en Vinje. Hann hafði stundum sagt áður, að hánn ætti tvö mikil ætl- unarverk óleyst: að þýða biblíuna og Hómer. En er hann hafði lesið þessa sálma, sagði hann við Blix: »Nú tekur þu biblíuna, og svo hefi eg einhver ráð með Hómer«. Og þnð sá Vinje ekki rangt, að með Elias Blix hafði landsmálið fengið liðsmann, er treysta mátti og um munaði. Það er þriðji skör- ungurinn í baráttunni fyrir landsmálinu.j Elias Blix var fátækur bóndason frá Hálogalandi og faedd- ur 1836. Á æskuárum sínum var hann kennari, eins og bæði Aasen og Vinje, braust síðan áfram til frekari menta, varð guðfræðingur, en hélt áfram að stunda austurlandamál o9 varð að síðustu prófessor í hebresku. Margt var furðu líht með þeim Aasen, báðir vísindamenn og skáld. Höfuðverk Blix’s eru sálmarnir og þýðing á Nýja testamentinu (1890), er hann átti mestan þátt í, og var þó ekki einn um. Ivar Aasen varð að orði, er hannj sá þá þýðingu: »Hefðum við fengið slíka þýðingu á siðabótartímunum, hefði margt verið öðruvisi í Noregi nú, og öðruvísi hefði verið við marga banasængina4- ]afnvel þótt Blix-sálmarnir séu vafalaust langbestir and- legra ljóða með Norðmönnum, var það eigi fyr en 1892, sem leyft var að nota þá í kirkju, og fyrst 4 árum síðar notaði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.