Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 21

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 21
eimreiðin TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON 213 og í staðinn að koma spámanns-myndin. Eins og minning- arnar um frægðar-konunginn Davíð lituðu framtíðarvonir þjóð- arinnar í hugum sumra, svo varpaði og frægðarljóminn af Móse, hinum fyrsta og mesta spámanni þjóðarinnar, geislum sínum á mynd framtíðarleiðtogans í augum annara. Þeir gerðu sér jafnvel þá hugmynd um hann, að hann væri himnesk vera, sem átt hefur fortilveru hjá Guði, en kemur niður til jarðar- innar, til þess að gerast heimsdómari og endurlausnari mann- kynsins, með því að koma á réttlæti og »frelsa menn frá þreytu og kvöl hið innra«. Þessi væntanlegi mikli leiðtogi var venjulegast nefndur Messías, sem þýðir hinn smurði; það er á grísku ó xqiotós, en íslenzka myndin af því er Kristur, eins og vér vitum öll. Það heiti var áður kunnugt með Gyðingum. Hafði æðsti prest- urinn verið nefndur »smurði presturinn* og konungurinn stundum verið kallaður »drottins smurði*. Það kannist þér öll við frá biblíusögunum, sem þér lærðuð í bernsku. Sem kon- ungstitill var það fært yfir á konung framtíðarríkisins, og í því látið felast, að Messías eða »hinn smurði Guðs« væri af Guði kjörinn og útvalinn, og fyrir því stæði konungdómur hans undir sérstakri vernd Guðs og varðveizlu. En eins og þegar er tekið fram, lögðu menn mjög mis- munandi merking í þetta Messíasar-heiti, og merkingin varð smátt og smátt andlegra eðlis eftir því sem nær dró fæðing hans, sem vér trúum að hafi verið hinn fyrirheitni Messías. Mér finst Adolf von Harnack hafa lýst þessu svo vel á einum stað í bók sinni »Kristindómurinn«, sem nú er ný- komin út í íslenzkri þýðing, að ég tilfæri hér nokkur orð eftir honum. Hann segir: »Mörkin verða ekki aðeins skýrari milli hins fyrirheitna Messíasar og jarðnesks konungs, heldur einnig milli hans og Guðs og þjóðarinnar sem heildar. í fari Messíasar er varla neitt jarðneskt framar, enda þótt hann komi fram sem maður á meðal manna. Hann hefur verið hjá Guði frá öndverðu, kemur af himnum ofan og vinnur verk sitt af meiri þrótti en mönnum er gefinn. Siðgæði er ððaleinkenni hans. Hann er alréttlátur og heldur hvert boð- °rð; meira að segja tekur að ryðja sér til rúms hugmyndin um það, að verðleikar hans verði öðrum til heilla. Hugsunin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.