Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Síða 21

Eimreiðin - 01.07.1927, Síða 21
eimreiðin TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON 213 og í staðinn að koma spámanns-myndin. Eins og minning- arnar um frægðar-konunginn Davíð lituðu framtíðarvonir þjóð- arinnar í hugum sumra, svo varpaði og frægðarljóminn af Móse, hinum fyrsta og mesta spámanni þjóðarinnar, geislum sínum á mynd framtíðarleiðtogans í augum annara. Þeir gerðu sér jafnvel þá hugmynd um hann, að hann væri himnesk vera, sem átt hefur fortilveru hjá Guði, en kemur niður til jarðar- innar, til þess að gerast heimsdómari og endurlausnari mann- kynsins, með því að koma á réttlæti og »frelsa menn frá þreytu og kvöl hið innra«. Þessi væntanlegi mikli leiðtogi var venjulegast nefndur Messías, sem þýðir hinn smurði; það er á grísku ó xqiotós, en íslenzka myndin af því er Kristur, eins og vér vitum öll. Það heiti var áður kunnugt með Gyðingum. Hafði æðsti prest- urinn verið nefndur »smurði presturinn* og konungurinn stundum verið kallaður »drottins smurði*. Það kannist þér öll við frá biblíusögunum, sem þér lærðuð í bernsku. Sem kon- ungstitill var það fært yfir á konung framtíðarríkisins, og í því látið felast, að Messías eða »hinn smurði Guðs« væri af Guði kjörinn og útvalinn, og fyrir því stæði konungdómur hans undir sérstakri vernd Guðs og varðveizlu. En eins og þegar er tekið fram, lögðu menn mjög mis- munandi merking í þetta Messíasar-heiti, og merkingin varð smátt og smátt andlegra eðlis eftir því sem nær dró fæðing hans, sem vér trúum að hafi verið hinn fyrirheitni Messías. Mér finst Adolf von Harnack hafa lýst þessu svo vel á einum stað í bók sinni »Kristindómurinn«, sem nú er ný- komin út í íslenzkri þýðing, að ég tilfæri hér nokkur orð eftir honum. Hann segir: »Mörkin verða ekki aðeins skýrari milli hins fyrirheitna Messíasar og jarðnesks konungs, heldur einnig milli hans og Guðs og þjóðarinnar sem heildar. í fari Messíasar er varla neitt jarðneskt framar, enda þótt hann komi fram sem maður á meðal manna. Hann hefur verið hjá Guði frá öndverðu, kemur af himnum ofan og vinnur verk sitt af meiri þrótti en mönnum er gefinn. Siðgæði er ððaleinkenni hans. Hann er alréttlátur og heldur hvert boð- °rð; meira að segja tekur að ryðja sér til rúms hugmyndin um það, að verðleikar hans verði öðrum til heilla. Hugsunin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.