Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 22

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 22
214 TRÚIN Á JESÚM KRIST, QUÐSSON EIMREIÐIN um Messías líðandi, er ætla mætti af ]es. 53 að lægi beint við, nær þó ekki að festa rætur«. Svo farast þessum mikla lærdómsmanni orð um Messíasar- hugmynd Gyðinga, eins og hún lifði í hugum sumra, rétt áður en ]esús frá Nazaret kom fram á sjónarsvið sögunnar. En fleiri heiti voru notuð um þennan þráða framtíðarkon- ung eða mikla leiðtoga en Messíasar-heitið. Eitt hið almenn- asta var að nefna hann guðs-son eða guðs-soninn. Það heiti var og áður til í Gamla testamentinu og þá ekki síður í ýms- um ritum síðgyðingdómsins, sem aldrei komust inn í biblíu kristinna manna. Fyrst var það notað um ísraelsþjóðina. I II. Mós. 4, 22 er Israelslýður nefndur frumgetinn sonur ]ahve og í Hósea 11, 1 er ]ahve látinn segja: »Þegar Israel var ungur, fékk ég ást á honum og frá Egiptalandi kallaði ég son minn«. Gyðingar Iitu svo á, að þeir væru með alveg sér- stökum hætti Guðs útvalda þjóð. Fyrir því var Guð orðinn þeim faðir með sérstökum hætti, og þeir orðnir guðs-sonur (sbr. ]er. 31, 9: því að ég er orðinn ísrael faðir, og Efraím er frumgetinn sonur minn). En nú var jafnframt litið svo á, að konungurinn væri fulltrúi þjóðarinnar og að fyrir þá sök væri Guð í sérstökum skilningi faðir hans, en um leið hófst konungurinn upp í þá tign að vera sonur Guðs. Vér sjáum glögg dæmi þessa hugsunarháttar í Gl. tm. Vér skulum til að mynda taka Sálm 89, 27 n. Þar er konungurinn látinn mæla svo til Guðs: »Þú ert faðir minn, Guð minn og klettur hjálp- ræðis míns«. Og Guð svarar: »Og ég vil gera hann (þ. e. konunginn) að frumgetning, að hinum hæsta meðal konunga jarðarinnar*. Enn ljósara kemur þetta fram í Sálmi 2, 7. Þar leggur hirðskáldið konunginum þessi orð í munn, daginn sem hann er smurður og hann sezt í konungshásætið: »]ahve sagði við mig: Þú ert sonur minn, ég gat þig í dag«. Það er að segja: Alt til þessarar stundar var þessi og þessi mað- ur faðir þinn, en héðan af er ég það. Frá krýningardeginum varð konungurinn guðs-sonur; það gerðist fyrir útvalning; hann varð eins konar kjörsonur Guðs. Þessi hugsun fól ekk- ert yfirnáttúrlegt í sér. Guðssonur er herra eða drottinn ann- ara manna, fu'.ltrúi eða staðgengill Guðs á jörðunni. Þetta heiti var mjög notað um framtíðarkonunginn, og á síðgyðing-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.