Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Page 22

Eimreiðin - 01.07.1927, Page 22
214 TRÚIN Á JESÚM KRIST, QUÐSSON EIMREIÐIN um Messías líðandi, er ætla mætti af ]es. 53 að lægi beint við, nær þó ekki að festa rætur«. Svo farast þessum mikla lærdómsmanni orð um Messíasar- hugmynd Gyðinga, eins og hún lifði í hugum sumra, rétt áður en ]esús frá Nazaret kom fram á sjónarsvið sögunnar. En fleiri heiti voru notuð um þennan þráða framtíðarkon- ung eða mikla leiðtoga en Messíasar-heitið. Eitt hið almenn- asta var að nefna hann guðs-son eða guðs-soninn. Það heiti var og áður til í Gamla testamentinu og þá ekki síður í ýms- um ritum síðgyðingdómsins, sem aldrei komust inn í biblíu kristinna manna. Fyrst var það notað um ísraelsþjóðina. I II. Mós. 4, 22 er Israelslýður nefndur frumgetinn sonur ]ahve og í Hósea 11, 1 er ]ahve látinn segja: »Þegar Israel var ungur, fékk ég ást á honum og frá Egiptalandi kallaði ég son minn«. Gyðingar Iitu svo á, að þeir væru með alveg sér- stökum hætti Guðs útvalda þjóð. Fyrir því var Guð orðinn þeim faðir með sérstökum hætti, og þeir orðnir guðs-sonur (sbr. ]er. 31, 9: því að ég er orðinn ísrael faðir, og Efraím er frumgetinn sonur minn). En nú var jafnframt litið svo á, að konungurinn væri fulltrúi þjóðarinnar og að fyrir þá sök væri Guð í sérstökum skilningi faðir hans, en um leið hófst konungurinn upp í þá tign að vera sonur Guðs. Vér sjáum glögg dæmi þessa hugsunarháttar í Gl. tm. Vér skulum til að mynda taka Sálm 89, 27 n. Þar er konungurinn látinn mæla svo til Guðs: »Þú ert faðir minn, Guð minn og klettur hjálp- ræðis míns«. Og Guð svarar: »Og ég vil gera hann (þ. e. konunginn) að frumgetning, að hinum hæsta meðal konunga jarðarinnar*. Enn ljósara kemur þetta fram í Sálmi 2, 7. Þar leggur hirðskáldið konunginum þessi orð í munn, daginn sem hann er smurður og hann sezt í konungshásætið: »]ahve sagði við mig: Þú ert sonur minn, ég gat þig í dag«. Það er að segja: Alt til þessarar stundar var þessi og þessi mað- ur faðir þinn, en héðan af er ég það. Frá krýningardeginum varð konungurinn guðs-sonur; það gerðist fyrir útvalning; hann varð eins konar kjörsonur Guðs. Þessi hugsun fól ekk- ert yfirnáttúrlegt í sér. Guðssonur er herra eða drottinn ann- ara manna, fu'.ltrúi eða staðgengill Guðs á jörðunni. Þetta heiti var mjög notað um framtíðarkonunginn, og á síðgyðing-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.