Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 26

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 26
218 TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON eimreiðin aði sonur, í dag hef ég getið þig«. Vér könnumst við orða- lagið frá Sálm. 2, og meiningin hlýtur að vera: Á þeirri stundu, er ]esús lét skírast f Jórdan og andinn kom yfir hann, var hann »getinn guðs-sonur«. Þá greindi Quð Jesúm frá öllum mönnum, útvaldi hann og gat hann sér að »syni« í alveg sérstökum skilningi, þ. e. þá fól hann honum þau rétt- indi og lagði honum þær skyldur á herðar, sem geymdar voru Messíasi, konungi framtíðarríkisins. Þessi skilningur, að Jesús hafi orðið guðs-sonur við skírnina, kom glögglega fram í þeim sið í fornkirkjunni að halda svonefnda »epífaníu«-hátíð 6. jan- úar til minningar um skírn Jesú, löngu áður en tekið var að halda nokkura jólahátíð til minningar um fæðing hans. Epí- faníu-hátíðin var talin eins konar fæðingarhátíð hans, því að við skírnina hafði guðssonurinn fyrsta sinn komið í ljós. Alt fram á 4. öld var þessi hátíð haldin. En jólahátíðin varð ekki almenn innan kristninnar fyr en á 5. öld. Þegar vér athugum frásöguna um skírn Jesú í guðspjöll- um þeirra Markúsar og Matteusar, sjáum vér, að orðin, sem röddin af himni heyrðist segja, eru nokkuð öðru vísi: »Þú ert minn elskaði sonur, á þér hef ég velþóknun« (ávarp hjá Markúsi, yfirlýsing hjá Matteusi: Þessi er minn elskaði sonur, sem ég hef o. s. frv.). Þar er líkingunni um getnaðinn slept, enda hlaut hún að vera óskiljanleg lesendum, sem áður höfðu heiðnir verið og alókunnugir gyðinglegum hugmyndum. í þeirri mynd virðast orðin löguð eftir Jes. 42, 1: »Sjá þjón minn ... minn útvalda, sem sál mín hefur þóknun á«. Merkingin í gríska sagnorðinu (evdóxi]aa) er eiginlega: ég hef fengið þóknun á, hef valið eða kjörið. Meiningin verður þá mjög lík og í Lúkas-textanum: Þú ert minn elskaði sonur; þig hef ég útvalið! Svo að höf. Markúsarguðspjalls hefur vafalaust líka litið svo á, að skírn Jesú hafi verið það augnablik, er Jesús var kallaður til Messíasar-starfsins og um leið kjörinn guðs- sonur. En engin ytri tign fylgdi kölluninni. Fyrir því komu svo fáir auga á, hver hann var í raun og sannleika — eftir því sem þessi guðspjallamaður leit á. Menn þektu hann eigi. af því að hann »kom fram að ytra hætti sem maður«. Freist- arinn (Matt. 4, 3. 6) og illu andarnir, sem töluðu af vörum hinna brjáluðu, vissu það, að því er guðspjallið skýrir oss frá,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.