Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 33

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 33
Eimreiðin TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON 225 • verið jarðneskur faðir hans, eins og María var móðir hans. En af því að hann var síðar talinn vera Messías, þá var hann k'ka guðs-sonur. En þegar kristniboðið barst út í gríska heim- inn, varð þörfin æ meiri á að gera sér ljósari grein fyrir upp- runa hans. Og nú skýra þeir, er þessum hugsunarferli fylgja, framþróun hugmyndarinnar á þessa leið: Grikkir fengu eigi skilið hina andlegu merkingu í guðssonar-heitinu; þessi orð í 2. sáiminum: >Þú ert sonur minn; í dag hef ég getið þig« voru þeim sem ráðgáta. En þegar þeir heyrðu talað um Jesúm sem guðsson, þá settu þeir það í samband við sínar eigin hugmyndir um sonu guðanna. Fyrir grísk áhrif hefur síðan kugmyndin um getnaðinn af heilögum anda orðið til, segja ýmsir lærðir biblíufræðingar og sagnfræðingar. Þeir játa að sú hugmynd komi fram í undursamlega hreinsaðri mynd í for- sögum þeirra Matteusar og Lúkasar (einkum þó Lúkasar). Þar er því einu haldið fram, að fóstrið hafi orðið til í móður- kviði fyrir skapandi mátt Guðs heilaga anda; en því samt bætt við í Lúkasarguðspjalli, að fyrir því »muni og það, sem fæðist, verða kallað heilagt, sonur Guðs«.0 Og nú sýnir kirkjusagan oss, að þessi skilningurinn á guðs- sonarheitinu varð ofan á í kirkjunni og komst inn í trúar- játninguna, sem vér lærðum í æsku og ranglega er kend við Postulana; því að hún er miklu seinna til orðin. — Þessi kenning um yfirnáttúrlegan getnað var ein tilraunin til að skýra hina undursamlegu persónu Jesú. Hún var að dómi sumra upphaflega andstæð fortilverukenningunni. En síðar I) Þaö er alkunnugt, að sams konar hugmyndir um „guðs-sonu“ eða Vfirnáttúrlegan getnað voru til bæði meðal Babýloníumanna og Egipta, já meðal Indverja og Kínverja og fleiri þjóða. Sumir fræðimenn telja því hklegt, að hugmyndin hafi komist inn í kristnina annaðhvort frá Babý- loníumönnum eða Egiptum, því að með þeim þjóðum voru t. d. vold- u9ustu konungarnir taldir bæði guðs-synir og endurlausnarar og frelsarar ^annkynsins, af því að þeir voru brautryðjendur nýs tíma. En þegar r'stnin hóf göngu sína, voru slíkar hugmyndir einnig alþektar meðal Qfikkja og Rómverja (keisararnir taldir vera guðs-synir). Og meðal Srisku-mælandi þjóða breiddist kristnin fyrst út og varð fyrir mestum úhrifum þaðan (Sjá t. d. Nikolai Blædel: Födt af Jomfru Maria. Reli- 9'°nshistoriske Smaaskrifter II, Gyldendalske Boghandel 1910). 15
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.