Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Page 33

Eimreiðin - 01.07.1927, Page 33
Eimreiðin TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON 225 • verið jarðneskur faðir hans, eins og María var móðir hans. En af því að hann var síðar talinn vera Messías, þá var hann k'ka guðs-sonur. En þegar kristniboðið barst út í gríska heim- inn, varð þörfin æ meiri á að gera sér ljósari grein fyrir upp- runa hans. Og nú skýra þeir, er þessum hugsunarferli fylgja, framþróun hugmyndarinnar á þessa leið: Grikkir fengu eigi skilið hina andlegu merkingu í guðssonar-heitinu; þessi orð í 2. sáiminum: >Þú ert sonur minn; í dag hef ég getið þig« voru þeim sem ráðgáta. En þegar þeir heyrðu talað um Jesúm sem guðsson, þá settu þeir það í samband við sínar eigin hugmyndir um sonu guðanna. Fyrir grísk áhrif hefur síðan kugmyndin um getnaðinn af heilögum anda orðið til, segja ýmsir lærðir biblíufræðingar og sagnfræðingar. Þeir játa að sú hugmynd komi fram í undursamlega hreinsaðri mynd í for- sögum þeirra Matteusar og Lúkasar (einkum þó Lúkasar). Þar er því einu haldið fram, að fóstrið hafi orðið til í móður- kviði fyrir skapandi mátt Guðs heilaga anda; en því samt bætt við í Lúkasarguðspjalli, að fyrir því »muni og það, sem fæðist, verða kallað heilagt, sonur Guðs«.0 Og nú sýnir kirkjusagan oss, að þessi skilningurinn á guðs- sonarheitinu varð ofan á í kirkjunni og komst inn í trúar- játninguna, sem vér lærðum í æsku og ranglega er kend við Postulana; því að hún er miklu seinna til orðin. — Þessi kenning um yfirnáttúrlegan getnað var ein tilraunin til að skýra hina undursamlegu persónu Jesú. Hún var að dómi sumra upphaflega andstæð fortilverukenningunni. En síðar I) Þaö er alkunnugt, að sams konar hugmyndir um „guðs-sonu“ eða Vfirnáttúrlegan getnað voru til bæði meðal Babýloníumanna og Egipta, já meðal Indverja og Kínverja og fleiri þjóða. Sumir fræðimenn telja því hklegt, að hugmyndin hafi komist inn í kristnina annaðhvort frá Babý- loníumönnum eða Egiptum, því að með þeim þjóðum voru t. d. vold- u9ustu konungarnir taldir bæði guðs-synir og endurlausnarar og frelsarar ^annkynsins, af því að þeir voru brautryðjendur nýs tíma. En þegar r'stnin hóf göngu sína, voru slíkar hugmyndir einnig alþektar meðal Qfikkja og Rómverja (keisararnir taldir vera guðs-synir). Og meðal Srisku-mælandi þjóða breiddist kristnin fyrst út og varð fyrir mestum úhrifum þaðan (Sjá t. d. Nikolai Blædel: Födt af Jomfru Maria. Reli- 9'°nshistoriske Smaaskrifter II, Gyldendalske Boghandel 1910). 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.