Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 81

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 81
eimreiðin BRÉF UM MERKA BÓK 273 aði oss, að reglulegar hendingar væri fegri og skýrari en hinar, sem óreglulegar eru og illt að muna, hann hefði og sýnt og sannað, að okkr væri þörf á því, að þekkja lögmál það, er fegurð málfars lýtr. En nú standa svo sakir, að fornmenn þeir, er rituðu sög- urnar, hafa ritað svo fagurt, að furðu gegnir. Hvernig gátu þeir gætt svo málfarsins, að sjaldan raskar hætti? Hjer er tvennt til. Þeir hafa annaðhvort haft þekkingu, sem fór for- 9örðum smátt og smátt eftir því sem klerkar hnigu meira og meira að latneskum fræðum og gerðust jafnframt andvígir norrænum fróðleik, eða þá, að þeir hafi verið meiri smekk- menn en því nær allir menntamenn, sem á íslenzka tungu hafa ritað síðan eftir 1400. ]óhannesi L. L. presti ]óhannssyni þykir það næsta ótrúleg tilgáta, að fræði þessi hafi verið til í fornöld, og að þau hafi verið kend í hofum. Jeg þykist vita, að margir munu verða honum sammála. Vel má og vera, að tilgáta þessi sje fráleit. En fari svo, að sanna megi, að fornmenn hafi vitað meira en meðalskáld eða rithöfundur veit nú um eðli máls, mun uiörgum detta hofin í hug. Heiðin fræði hafa leynst í landi alla elleftu og að minnsta kosti fram á tólftu öld. Flestir vit- nienn, er vitmenn gátu heitið, munu hafa staðið öðrum fæti aftr í heiðni, þótt svo ætti að heita, að þeir væri kristnir. Hofgoðar voru höfðingar margir hverir og vitmenn. Munu beir og vjefreyjur hafa þótt bera af öðrum. Snorri segir, að Oðinn og hofgoðar hans hafi verið kallaðir ljóðasmiðir. Ekki verða orð hans í Ynglingasögu skilin annan veg en að hof- Soðar hafi kennt þessa íþrótt, er vjer nú köllum skáldskap. Og segi nú Snorri satt, að hofgoðar hafi kennt skáldskapinn, té er ekki ólíklegt, að þeir hafi kennt mönnum að »tala snjallt og sljett*. Þau eru ekki öll fær um það, skáldin, sem nú eru uppi, að kenna mönnum að yrkja rjett, þótt ekki sje nema fornyrðislag, hvað þá heldr dróttkvæð ljóð. Þetta munu Soðar hafa gert, og var það vel af sjer vikið. Klerkar og aðrir kirkjusinnar hafa gengið svo vel frá hofsiðum öllum, aö segja má, að þeir hafi orpið þá gleymsku. En eitthvað 1111111 hafa verið sagt í hofum inni. Varla munu menn hafa set'ð þar þegjandi, og ekki hafst annað að, meðan verið var 18 L
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.