Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Síða 81

Eimreiðin - 01.07.1927, Síða 81
eimreiðin BRÉF UM MERKA BÓK 273 aði oss, að reglulegar hendingar væri fegri og skýrari en hinar, sem óreglulegar eru og illt að muna, hann hefði og sýnt og sannað, að okkr væri þörf á því, að þekkja lögmál það, er fegurð málfars lýtr. En nú standa svo sakir, að fornmenn þeir, er rituðu sög- urnar, hafa ritað svo fagurt, að furðu gegnir. Hvernig gátu þeir gætt svo málfarsins, að sjaldan raskar hætti? Hjer er tvennt til. Þeir hafa annaðhvort haft þekkingu, sem fór for- 9örðum smátt og smátt eftir því sem klerkar hnigu meira og meira að latneskum fræðum og gerðust jafnframt andvígir norrænum fróðleik, eða þá, að þeir hafi verið meiri smekk- menn en því nær allir menntamenn, sem á íslenzka tungu hafa ritað síðan eftir 1400. ]óhannesi L. L. presti ]óhannssyni þykir það næsta ótrúleg tilgáta, að fræði þessi hafi verið til í fornöld, og að þau hafi verið kend í hofum. Jeg þykist vita, að margir munu verða honum sammála. Vel má og vera, að tilgáta þessi sje fráleit. En fari svo, að sanna megi, að fornmenn hafi vitað meira en meðalskáld eða rithöfundur veit nú um eðli máls, mun uiörgum detta hofin í hug. Heiðin fræði hafa leynst í landi alla elleftu og að minnsta kosti fram á tólftu öld. Flestir vit- nienn, er vitmenn gátu heitið, munu hafa staðið öðrum fæti aftr í heiðni, þótt svo ætti að heita, að þeir væri kristnir. Hofgoðar voru höfðingar margir hverir og vitmenn. Munu beir og vjefreyjur hafa þótt bera af öðrum. Snorri segir, að Oðinn og hofgoðar hans hafi verið kallaðir ljóðasmiðir. Ekki verða orð hans í Ynglingasögu skilin annan veg en að hof- Soðar hafi kennt þessa íþrótt, er vjer nú köllum skáldskap. Og segi nú Snorri satt, að hofgoðar hafi kennt skáldskapinn, té er ekki ólíklegt, að þeir hafi kennt mönnum að »tala snjallt og sljett*. Þau eru ekki öll fær um það, skáldin, sem nú eru uppi, að kenna mönnum að yrkja rjett, þótt ekki sje nema fornyrðislag, hvað þá heldr dróttkvæð ljóð. Þetta munu Soðar hafa gert, og var það vel af sjer vikið. Klerkar og aðrir kirkjusinnar hafa gengið svo vel frá hofsiðum öllum, aö segja má, að þeir hafi orpið þá gleymsku. En eitthvað 1111111 hafa verið sagt í hofum inni. Varla munu menn hafa set'ð þar þegjandi, og ekki hafst annað að, meðan verið var 18 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.