Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Page 101

Eimreiðin - 01.07.1927, Page 101
eimreiðin RADDIR 293 skreytir nafninu skáldskapur. Ekkert annað en smánarlegt „borgaralegt velsæmi", sem svínbindur alla hreinskilni, tálmar því, að ég bannfæri opinberlega öll mín bókmentaverk, og sumra annara einnig, og gefi hrak- yrðunum, sem brenna mér á vörum, Iausan tauminn. Ég hef verið eins og loddari í kirkjugarði, eins og guðlastari í þögulli kirkju. Ég hef verið upplesari, og yfir mig hefur ringt blómum; „skáld!" A einum stað, þar sem ég hélt fyrirlestur, stóð heill hópur ráðinna og roskinna manna upp úr sætum sínum mér til heiðurs.............Hégómi! Fíflalæti! En hafið ekki hátt um slíkt „herra rithöfundur!" Blómvendir! Hvílík svívirða! Hvað hef ég gert fyrir mannkynið, fyrir þjóðfélagið? Hvað hef ég látið eftir mig nytsamlegt? Ekkert! Ekki skapaðan hlut! Rithöfundar-hjáguða- dýrkun, mont og tómleiki, sýning á sjálfum mér, eða öllu heldur einhverju, sem virtist vera ég. Alt af hef ég tranað mér fram, viljað trana mér fram. Alt af hef ég þurft að segja barnalegt álit mitt um öll mál á dagskrá þjóðarinnar. Alt af hef ég reynt að draga úr áhrifunum af ritglópsku minni með glamurljóðum og digurbarkalegum skáldsögum. Ég, sem tæpast hef getað séð fyrir konu og börnum. Ég, sem ekki get borgað skuldir mínar. Ég, sem . . . Ó, guð minn! Hvað eru öll meistaraverk heimsbókmentanna á við það, að vera fyrirmyndar heimilisfaðir eða góður og ástríkur son- ur? Það eina, sem ég þrái, er að vera maður, þrekmaður, góður og vandaður maður. Ég kæri mig ekki vitund um að vera listamaður, „skáld“ eða „rithöfundur". Frægðin er til þess eins að tortíma mönnum; hún er rót hrokans. Leyf mér að verða réttur og sléttur maður, með opin augun fyrir réttlæti og skyldu. ... Hvernig gat mér komið til hugar, að nokkuð af því, sem ég hef skrifað, gæti orðið öðrum að liði? Bölið við hið ritaða orð er fólgið í því, að þar er mannsandanum, jafnvel í sinni göfugustu mynd, lýst fólki til skemtunar og afþreyingar og á hann Iagður mæli- kvarði listarinnar. Engar bókmentir eiga rétt á sér aðrar en þær, sem bera sjálfum sér vitni um, að einstaklingurinn batni við Iesturinn, verði frjálsari við að kynnast innihaldinu, í stuttu máli, verði hamingjusamari og betri maður við,að hlýða orðinu, Iifa orðið og gera það að lögmáli fyrir verund sinni og breytni. Engar bókmentir eiga rélt á sér aðrar en Þ®r, sem skírskota beint til samvizku lesandans. Skáldin, sem eru jafnan fyrstir manna til að skjóta sér undan ábyrgðinni á böli og niðurlægingu mannsandans, bera ein ábyrgðina. Þau hafa kosið að ljúga í stað þess að boða hreinan sannleikann. . . .
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.