Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Page 109

Eimreiðin - 01.07.1927, Page 109
CIMREIÐIN RITSJÁ 301 Hinir einstöku þættir minna á brotasilfur, sem víst mætti gera góðan og heilsteyptan hlut úr. Höf. hefði ált að Ieggja meiri rækt við að raða og vinsa úr brotum sínum, áður en hann sendi þau frá sér í bókarformi. Það, sem lýtir bók þessa, eru myndirnar í textanum. Þær eru flestar eins og svartar eða gráar klessur, ólæsilegar og ógreinilegar. Höfundar eiga ekki að vera svo lítilþægir að þola slíkar myndir í ritum sínum. Þá er betra alls engar myndir að hafa. Mistökin geta verið pappír eða myndamótum að kenna, nema báðar orsakir séu fyrir hendi. 7ón Eyþórsson. Dr. Adolf v. Harnack: KRISTINDÓMURINN. Þýtt hefur Ásmundur Guðmundsson. Seyðisfirði 1926. Höfundur þessa rits, hinn frægi kirkju- og trúarlærdómasögukennari við háskólann í Berlín, Adolf v. Harnack, er tvímælalaust einhver ágæt- asti guðfræðingur mótmælendatrúar, sem uppi hefur verið. Enginn hefur eins og hann rannsakað og túlkað sögu kristindómsins eftir þeim gagn- rýnireglum, sem nú gilda um alla sögurannsókn. Hann er æðsti prestur hinnar þýzku nýguðfræði, lærisveinn hins ágæta vísindamanns Albrechts Ritschl í Göttingen og arftæki hans að ýmsum endurbótum í kenslu- aðferðum og rannsóknum á rifum kristindómsins. Og þessar rannsóknir lók hann og margfaldaði. Enda eru meða! lærisveina Harnacks ýmsir þeirra, „er síðar hafa ásamt læriföðurnum sjálfum orðið ljósvakar nýrrar aldar í heimi hinna guðfræðilegu vísinda vorra tíma“, eins og ]ón biskup Helgason segir í formála þeim, er hann ritar að þessari íslenzku þýð- ingu bókarinnar. Um Harnack og skoðanir hans hefur staðið geysi- mikill styr, eins og kunnugt er. Hófst hann fyrir alvöru eftir að trúar- iserdómasaga hans (Dogmengeschichte) kom út 1886. Þar sýndi hann nteðal annars fram á, að erfikenningar kirkjunnar eigi ekki rót sína að rekja til sjálfs fagnaðarerindisins, en séu meira og minna mótaðar fyrir óhrif frá grískri heimspeki. Þótti mörgum hann rýra mjög gildi ýmsra henninga kirkjunnar með skoðunum sínum, — og þykir enn — því eng- ■nn hefur eins og hann lagt til efniviðinn í þær mörgu og miklu deilur, sem undanfarið hafa staðið víðsvegar um heim milli gamalguðfræðinga °9 nýguðfræðinga. Þær deilur eru ekki alls ókunnar hér á landi. Það hefur kostað geysimikil illindi, að koma guðfræðinni inn á svið reynsl- nnnar og rannsóknanna, gera hana að vísindum. Fáum er það meira að þakka en Harnack, hve það hefur tekisl. Má í því sambandi minna ó deilu þá hina miklu, sem reis út af skoðunum hans á postullegu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.