Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1930, Side 32

Eimreiðin - 01.01.1930, Side 32
12 VIÐ ÞJÓÐVEGINN EIMREIÐIN innar er »hin hærri krítik* frá síðari hluta 19. aldar að fá stoð í nýjum straumum. Hún var sögulegs og fornfræðilegs eðlis, en skorti á í sálfræðilegum skilningi á verkefnum sm- um. Með vaxandi þekkingu á lögmálum sálarlífsins hefur guðfræðin varpað nýju ljósi yfir heimildarrit kristninnar, eins og sálarfræðin og sálrænar rannsóknir eru sífelt að varpa nýju ljósi yfir hin flóknu sálarlífsfyrirbrigði nútímans. fslenzka kirkjan starfar í samræmi við þá hugsjón, sem jafnan hlýtur að verða eitt megininntak allrar mótmælendakristni, að truar- hugmyndirnar fái samrýmst skynseminni. Hún leggur meiri áherzlu á siðgæðisboðun kristindómsins en trúarlærdómaboð- unina, og hún forðast valdboð erfikenninganna, ef þær eiSa ekki stoð í veruleikanum. Þessvegna getur íslenzka kirkjan verið máttug til góðra verka, og mætti þó vera atkvæðamein en er. Áhrifa hennar þarf að gæta meira í þjóðmálum oS daglegu lífi, til þess að lægja öldur úlfúðar. Þar á hún verk að vinna. Bókmentirnar eru að umtaki meiri en nokkru sinni áður, en inntakið ekki að sama skapi. Flestar greinir bókmentanna hafa þó auðgast að verðmætum, en því ber ekki að leyna, að meira er nú gefið út en áður af allskonar rusli, sem 1'*'® erindi á til almennings. Enn sem fyr ber mest á ljóðagerð- inni. Síðari hluta ársins sem leið flæddi t. d. nýjum ljóðabók- um í tugum yfir bókamarkaðinn. Mest ber á lýriskum kveð- skap, þótt hin episku einkenni séu sterk í skáldskap vorra beztu skálda. Sumt í yngstu ljóðagerð vorri stendur í engu að baki ljóðagerð eldri skálda, hvorki að háfleygi, krafti, fe8 urð né haglegu formi. Tilraunir hafa verið gerðar til rim lausrar ljóðagerðar, og ennfremur hefur erlendur »expres sionismi« ,'síðari ára öðlast hér áhangendur í ljóðagerð, en hvorugt þetta virðist ætla að hafa varanleg áhrif á Þessa tegund bókmentanna hér á landi. Skáldsagnagerð og leikrita hefur hvorttveggja komist á hátt stig í beztu verkum nok urra íslenzkra nútíðarhöfunda. Hugsæisstefna og fornaldar dýrkun 19. aldarinnar veik að mestu fyrir raunsæissten þeirri, sem hófst um 1880 meðal nokkurra íslenzkra skál^ a- Hún varð þó ekki langæ og má nú heita vikin fyrir nýrrl raunsærri hugsjónastefnu (Einar H. Kvaran) annarsvegar og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.