Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1930, Side 52

Eimreiðin - 01.01.1930, Side 52
32 KRISHNAMURTI í 0]AI-DALNUM 1929 eimREIÐIn þar á þingum, sem söguleg hyggja er hafin yfir grilluveiöar og trúarvingl. Virðist til dæmis vera full-geipilega að orði kveðið af konu, sem talar í allsherjaráheyrn, þegar hún full' yrðir pilt þenna verða munu heimsfræðara í líkingu við JesU og Búddha. Hér skal ekki leitast við að draga í vafa spa- dómshæfileik frúarinnar, jafnvel þótt enn vísindalegri spádóms- stofnanir, svo sem til dæmis veðurathugunarstofan, hafi iðu' lega reynst skeikular, heldur fyrst og fremst rétt þann, er hún hafi sögulega til þess að byggja hugmyndir sínar u111 heimsfræðara á grundvelli slíkum sem ]esú og Búddha. Því það mun sönnu nær, bæði um Jesú og Búddha, að hv°r þeirra um sig sé lærisveinn og afsprengi sérstakrar þjóð' menningar fremur en faðir eða fræðari, og hvor um sig bund' inn og takmarkaður af eðli ákveðins kynstofns eins og hann hlaut að lýsa sér undir ákveðnum þjóðfélagsskilyrðum í ákveðnu landi, — jafnvel innan ákveðinnaf þjóðfélagsstéttar. I indversk' um fræðum helgum er fjöldi af Búddhum, og því erfiðara að greina á milli þess, hvað hver hefur sagt, sem indversk saga er óvísari á tímatal og sljórri á það, sem kallað er á Vestur' löndum staðreyndir, atburðir, menn og málefni. Þannig er hvergi unt með öruggum heimildum að greina speki þá, sem við Gautama er kend, frá speki einhvers annars þjóðlegs hugsuðar, sem uppi var tveim þúsund árum áður eða þúsun árum síðar undir svipuðum kjörum í einhverju alt öðru konungsríki Indíalanda. Vitrir höfðingjasynir í hinni kyrrU sögu Indverja eru jafn-óþekkjanlegir hver frá öðrum eins °& gamlir bænabókahöfundar hjá oss eða máfar í bjargi- ki>a þjóðspekingum birtist í senn reynsla bóndans og veiðimannsins. Oft eiga þeir líka í fórum sínum drjúg af lyndiseinkunn þeirra, sem temja slöngur og önnur óýf- Ræður þeirra eru venjulega útdráttur úr goðsögnum, gömluu5 máltækjum, dæmisögum, æfintýrum, sálmum og öðrum þulurn, sem hafa orðið til með alþýðu. Þannig hafa til verið í Indía löndum þjóðspekingar í hur.draðatali, hver öðrum djúphugal ; og allir raddfæri indverskrar alþýðuhyggju, eins og hún ha fengið að dafna frá ómunatíð í skauti frjósams lands me næðisömum blíðviðrum yfir ökrum og skógum, spegilmyndun"1 í kyrrum vötnum og dulrænum háfjöllum bak við. —
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.