Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1930, Side 56

Eimreiðin - 01.01.1930, Side 56
36 KRISHNAMURTI í OJAI-DALNUM 1929 eimreiðiN múginn eins og ungur skólapiltur, og hann segir hjartans meiningu sína í hjartans einlægni. Þessi einlægni ásamt hinni barnslegu ósnortni og skáldleik í röksemdaleiðslu hans heillar áheyrendurna meir en nokkur mælskulist. Þegar öllu er á botninn hvolft, þá er ég ekki frá því, að töfrar og aðall æðri málsnildar felist einmitt í því að veita sálum áheyrenda nýa þenslu, auðga tilveru þeirra nýum laS' boðum og hrynjöndum, án þess þeim sé þó unt að gera öðr- um grein fyrir mikilleik þeirrar reynslu, sem þeir mættu undir ræðunni, eða endursegja það, sem þeir heyrðu. Eitt er víst, að það er einkenni allrar djúptækrar reynslu, að hún er sér- eign reynandans og verður ekki miðluð öðrum. Slík er hin dýpsta trúarreynsla hins »endurleysta* manns: Hann getur ekki íklætt hana áþreifanlegum formum, svo hverjum einum sé auðvelt að höndla, né gefið uppskrift af inntaki hennar. En hún skín í augnaráði hans á undursamlegan hátt, hun er hinn óhermilegi undirtónn raddarinnar, hið persónubundna ritúa.1 limaburðarins. I mínum augum er leyndardómur Krishnamurtis falinn 1 því, sem á ensku mætti kalla his perfection as a racial tVPe’ — fágætum kyngæðum, tegundarágæti, sern birtist í samræmiS' bundnu vitundarlífi. Þó sé fjarri mér að fullyrða, að ág®h hans sé líffræðilegs eðlis einvörðungu, því vitanlegt er, að hann hefur notið hins ákjósanlegasta uppeldis sem fóstursonur frú Besants, og frá barnæsku mótaður af þeirri hugmynd, að hann væri útvalið ker, sem ætti að flytja heiminum fagnaðar- erindi guðs (»heimsfræðarans«). Nærri má geta, hve sterkan þátt hin trúarlega ábyrgð gagnvart alheiminum, sem vakin var hjá honum barni, hefur hlotið að eiga í því að beina tilfmn- ingalífi hans í hærri farvegi (sublimation). Uppeldisgildi 9U^' spekinnar fyrir þetta óskabarn náttúrunnar kemur Ijóst fram í bernskuriti hans, Við fótskör meistarans. Þegar Mr. Krishnamurti notar t. d. orðið »sannleikur«, sem ýmsum finst hann gera fullmikið að, þá verður það eigi s^' greint öðruvísi en að hann eigi við hið fagnaðarríka samræm1 í sínu eigin vitunarlífi, samstilling eigin vitundarafla við hm trúlægu rök alheimsins og reginþáttu lífs. Um hlutlæga kenn- ingu er þar ekki að ræða, heldur vitnun trúmanns um sina
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.