Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1930, Side 80

Eimreiðin - 01.01.1930, Side 80
60 GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ KIRKJA EiMREiniN komið til hugar, að endurbætur og breytingar gætu ekki öðru hvoru komið til greina, eftir því sem tíðarandi og ástæður allar krefjast. Mun ég með fögnuði fallast á hverja þá breyt- ingartillögu, sem ég get sannfærst um, að horfi til bóta og gert geti deildina enn hæfari fyrir hlutverk sitt. Og ég veit, að kennarar guðfræðideildarinnar hafa það víðsýni til að bera, að þeir myndu taka slíkum tillögum með þökkum og veita þeim fylgi sitt, ef þær kæmu fram. — En ég veit ekki til, að þær hafi komið fram. Að minsta kosti tekur R. E. Kv. lesendum sínum vara fyrir því að skilja grein hans »Um náæ guðfræðinga* sem slíkar tillögur. Þar segir svo: »Þessi Srein er ekki rituð til þess að bera fram ákveðnar tillögur um nýtt fyrirkomulag á námi guðfræðinga«. En þeirri yfirlýsingu virð- ist hann hafa gleymt, þegar hann ritar síðari greinina. Teluf hann þar andmæli þau, er fyrri grein hans vakti, benda til þess, að við, sem hreyfðum þeim, teldum »kenslumál guð' fræðinga hafa verið leyst fyrir eilífð alla«, þegar háskólinn var stofnaður. En báðar bera greinar hans með sér, að honum er ríkara í hug aðfinslur en tillögur, svo lítið kveður að þvk að máttur hans til að leysa vandamálið hafi sýnt sig. Hefð* honum verið ráðlegra, ef taka hefði átt ummæli hans um ást sína til þessarar stofnunar alvarlega, að rita um hana í öðr- um tón en þeim, sem enn hefur kveðið við. Samt skal nu reynt að leita uppi þau ummæli í grein hans, sem ráða maetti af, að einhverjar tillögur hefði hann hugsað sér að gera, oS leitast við að draga af þeim þær ályktanir, sem beinast liggja við- Það felst t. d. ákveðin tillaga um guðfræðinám í þessum orðum: »... mætti það virðast augljóst, að jafnframt því, guðfræðinemandinn hafi gert sér sem allra ljósasta grein fyrir persónuleika og máli Jesú, þá skifti það langsamlega mestu máli fyrir hann að þekkja sína eigin samtíð, hugrnyndaheim hennar, stofnanir hennar, heimspeki hennar, í einu orði lífsstefnu hennar*. En þetta er engin breytingartillaga við núverandi námsháttu deildarinnar. Hef ég áður lýst, hveria megináherzlu guðfræðinámið leggur á það verkefni að kynnast Kristi, sem er fyrri liður þessarar tillögu. Um síðari liðinn hef ég einnig bent á, að deildin veiti fræðslu eftir fremsta megni, svo hér hefur R. E. Kv. enga nýung fram að flyt)a*
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.