Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1930, Side 85

Eimreiðin - 01.01.1930, Side 85
E>MREIÐIN GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ HIRK]A 65 skaðlegum hleypidómum, sem enn væru rótgrónir í trúarhug- mYndum fólksins. Hann treysti því, að fræðsla og upplýsing íengi mestu áorkað í þá átt. Sjálfur prédikaði hann í þeim ar>da. Menn þurfa ekki annað en fletta upp í >Árin og ei- lífðin* til þess að ganga úr skugga um, hvað fyrir honum Vakti. Hann finnur þess fulla þörf að rífa niður áður en bygt er upp. Lotning hans fyrir sannleikanum leyfir honum ekki að »láta hina dauðu grafa sína dauðu«, þegar hleypidómar °9 firrur á sviði trúmálanna eru annarsvegar. Niðurstöður biblíu- ra»nsóknanna eru honum öflugt vopn í hendi. Gamlar, rót- 9rónar hugmyndir blikna fyrir orðum hans. Iheldnin og vana- Ijúin steyta hnefana og bera honum á brýn, »að hann dragi Ur ^ristsdýrkuninni í landinu*. En nú færir R. E. Kv. þá fregn, að tími biblíurannsókn- atlna sé »í öllum höfuðatriðum um garð genginn*. Hið nei- ky$ða guðfræðinám, sem próf. Haraldur sá enn ekki fært aó hætta við, ætti eftir því að vera óþarft orðið. Gleðilegt er, ef tessi fregn er sönn, ef trúarhugmyndir fólksins eru svo ger- ^reYttar orðnar. En á skömmum tíma hefur það borið við, á l®pum tveimur árum eða hvað? Eða var próf. Haraldur þetta a eHir samtíð sinni? Eða er R. E. Kv. hér að fara með slaðlausa stafi? Málgagn íhaldsins í trúmálum vorum hefur dæmt mig frá Nóli og kalli í þjóðkirkju þessa lands fyrir þá »óskaplegu s|aðhæfingu«, að ímyndunum og skáldskap sé ruglað saman v>ð sögulegar staðreyndir í sjálfum guðspjöllunum. Geta menn af bví séð, hvort »hressandi andvari* nýju guðfræðinnar sé l”1 tegar búinn nægilega »að hreinsa til í heimi trúarkenn- ‘n9anna« hér á landi. Geta menn enn fremur séð, hvor þeirra efnr haft réttara fyrir sér, próf. Haraldur eða R. E. Kvaran. Eftirtektarverður hlýtur sá dómur að teljast, sem R. E. Kv. Veður upp um nýju guðfræðina svonefndu, að hún hafi helst ^r>ð í því fólgin að skera úr, »hvort hann hét Páll eða Pétur eða . óakim(!), sem skrifaði þennan eða hinn kaflann í einhverju ritinu« 1 ^ýja testamentinu, eða því »að sanna, að jesús hafi verið J*aðl>r, en ekki partur af óaðskiljanlegri þrenningu*. Þetta n?9gur hann víst vera aðaleinkenni nýju guðfræðinnar. Hefði 5
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.